Chờ Hàn Quốc gây bất ngờ

20:48 Thứ ba 07/08/2012

Đêm nay và rạng sáng mai 8-8, lượt trận bán kết bóng đá nam Olympic London 2012 sẽ diễn ra giữa hai cặp đấu Hàn Quốc - Brazil và Nhật Bản - Mexico.

Tiền đạo Park Chu Young (phải) - niềm hi vọng của tuyển Olympic Hàn Quốc - : Reuters

Trong lịch sử, bóng đá châu Á chưa từng có đại diện nào vào đến trận chung kết Olympic. Nhưng ở lần này, chiến thắng trước chủ nhà Vương quốc Anh (hòa 1-1 sau 120 phút và thắng luân lưu 5-4) ở tứ kết được kỳ vọng sẽ mang đến hưng phấn và giúp Olympic Hàn Quốc gây bất ngờ trước Olympic Brazil tại sân Old Trafford.

Brazil được đánh giá cao bởi hàng công lý tưởng gồm Neymar, Leandro Damiao và Alexandre Pato. Neymar (ghi ba bàn) nổi bật với khả năng đi bóng khéo léo, trong khi Damiao (bốn bàn) luôn đáng sợ với lối chơi giàu sức mạnh và không chiến tốt. Thực tế, Olympic Brazil đã toàn thắng bốn trận vừa qua và ghi 12 bàn (nhiều nhất tại Olympic 2012). Dù vậy, bình luận viên Shin Moon Sun nhận định trên tờ Chosun (Hàn Quốc): “Brazil rất mạnh nhưng vẫn có tử huyệt ở hàng phòng ngự”. Nhận định này rất có cơ sở bởi tại giải, Brazil chỉ giữ sạch lưới trước đội yếu New Zealand và hai lần bị thủng lưới trước Ai Cập (3-2 ở vòng bảng) và Honduras (3-2 ở tứ kết).

Điều này là cơ hội cho hai cầu thủ đang chơi bóng tại Anh của Olympic Hàn Quốc là tiền vệ Ji Dong Won (Sunderland) và tiền đạo Park Chu Young (Arsenal) khai thác. Vấn đề của các cầu thủ Olympic Hàn Quốc là không để bị cuốn theo lối đá của Brazil, đồng thời họ gây sức ép để hạn chế không gian và cắt đứt sự liền lạc giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ Brazil. Tuy nhiên, dù thể lực luôn là điểm mạnh nhưng HLV Hong Myung Bo vẫn tỏ ra lo lắng Olympic Hàn Quốc không kịp hồi phục sau trận tứ kết căng thẳng với chủ nhà Anh.

Thị trường cá cược châu Á ra kèo đồng banh cho trận bán kết ngang tài giữa Nhật Bản và Mexico. Nhật Bản gây được ấn tượng mạnh từ ngày ra quân bằng chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha và sau đó là 3-0 trước Ai Cập ở tứ kết. Sức mạnh của Olympic Nhật dựa trên lối chơi đồng đội gắn kết với bộ khung các cầu thủ đang chơi bóng tại Đức như: hậu vệ Gotoku Sakai (Stuttgart), bộ đôi tiền vệ Takashi Usami (Hoffenheim) - Hiroshi Kiyotake (Nuremberg) và tiền đạo Yuki Otsu (Borussia Monchengladbach).

Trong khi đó, Olympic Mexico là đối thủ khó chịu với sở trường phối hợp ngắn nhuần nhuyễn. Đặc biệt, họ thường chơi rất “bốc” khi đối thủ bắt đầu xuống sức từ hiệp hai - hiệp đấu mà họ ghi 6/7 bàn tại giải. Ngoài ra, Mexico có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất tại giải khi giữ sạch lưới 3/4 trận đã qua.

P.Tấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục