Chờ đợi những diện mạo mới của ĐT Đức

01:08 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnVới việc hàng loạt trụ cột từ giã màu áo tuyển sau VCK EURO 2024, ĐT Đức giờ đây bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Giai đoạn chuyển giao thế hệ

Sau EURO 2024, hàng loạt công thần nói lời chia tay ĐT Đức. Những Manuel Neuer, Toni Kroos, Thomas Muller và Ilkay Gundogan đều quyết định khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Họ đều đã cống hiến cho Cỗ Xe Tăng suốt hơn 1 thập kỉ vừa qua. Ngoại trừ Gundogan, 3 cái tên còn lại là thành viên trong đội hình ĐT Đức vô địch World Cup 2014.

Những công thần lần lượt chia tay ĐT Đức sau EURO 2024.

Qua nhiều giải đấu, ĐT Đức đều duy trì được vị thế của một ông lớn dù chưa có thêm được danh hiệu lớn nào sau chức vô địch trên đất Brazil. Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về tài năng cùng những đóng góp to lớn của Neuer, Kroos, Muller hay Gundogan. Họ là những đại diện tiêu biểu cho 1 thế hệ cầu thủ giúp ĐT Đức biến mình trở nên hiện đại, phóng khoáng chứ không còn gai góc, xù xì như trong quá khứ.

Giờ đây, khi đã lớn tuổi và không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, những công thần ĐT Đức quyết định dừng lại. Cỗ Xe Tăng bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ như một lẽ tất yếu.

Chờ đợi những diện mạo mới

Trong giải đấu cuối cùng của những công thần là EURO 2024 vừa qua, ĐT Đức cũng đã trình làng thêm không ít những gương mặt trẻ giàu tiềm năng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới Jamal Musiala hay Florian Wirtz

Cả hai đều đã gây ấn tượng mạnh và hứa hẹn sẽ trở thành tương lai của Cỗ Xe Tăng. Điều đó cho thấy bóng đá Đức giờ đây không hề thiếu nhân tài để thay thế các đàn anh.

Florian Wirtz và Musiala là những gương mặt trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Đức.

Chưa dừng lại ở đó, trong tay HLV Julian Nagelsmann vẫn còn nhiều những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Ter Stegen, Antonio Rudiger, Joshua Kimmich hay Kai Havertz mang trọng trách trở thành những viên gạch nối giữa 2 thế hệ.

Họ đều đã có thâm niên ăn cơm tuyển lâu năm và chứng tỏ được chuyên môn của mình trong suốt thời gian qua. Sẽ không quá bất ngờ nếu HLV Julian Nagelsmann lựa chọn những cái tên làm bộ khung của ĐT Đức trong thời điểm chuyển giao.

Có thể thấy ngay cả khi đã chia tay nhiều công thần nhưng đội hình của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup giờ đây vẫn có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Đó là yếu tố rất quan trọng để họ hướng tới những tham vọng lớn trong thời gian tới.

Những điều tích cực tại EURO 2024 là cơ sở để tin rằng họ sẽ tiếp tục tiến bộ.

Những gì ĐT Đức đã trình diễn tại EURO 2024 mang tới không ít những điều tích cực. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann chỉ có thể tiến đến Tứ kết. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng đây là thành tích tốt nhất của Cỗ Xe Tăng ở các giải đấu lớn trong 8 năm qua, kể từ sau khi lọt vào Bán kết EURO 2016.

Sau vỏn vẹn nửa năm nắm quyền, HLV Julian Nagelsmann giúp ĐT Đức từ một tập thể rệu rã trở nên giàu sức sống. Trên sân nhà, Cỗ Xe Tăng gây ấn tượng với lối chơi tấn công đẹp mắt. Trong một giải đấu mà rất nhiều ông lớn trình diễn thứ bóng đá thực dụng nhàm chán, ĐT Đức cùng Tây Ban Nha là số ít đội bóng chiếm được cảm tình của khán giả.

Những điều tích cực mà ĐT Đức đã thể hiện tại EURO 2024 là cơ sở để tin tưởng vào việc họ sẽ tiếp tục tiến bộ trong tương lai. Giờ hãy cùng chờ xem những diện mạo mới mà HLV Julian Naglesmann sẽ mang lại ở giai đoạn Cỗ Xe Tăng chuyển giao thế hệ.

Minh Khuê | 01:08 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục