Chờ đợi màn trình diễn của Barca trước thềm siêu kinh điển

10:47 Chủ nhật 16/03/2014

(BongDa.com.vn) - Một chiến thắng trước Osasuna ở Nou Camp đêm nay là điều bắt buộc nếu Barcelona muốn tiếp tục cạnh tranh cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay tại La Liga.

Đây là giai đoạn khó khăn nhất của Barca, từ vị thế độc tôn trên BXH, hiện tại họ chỉ đứng thứ 3 sau Real Madrid và Atletico. Sự bất ổn của Barca bắt đầu từ tháng 3, khi đó Atletico đã không tận dụng tốt cơ hội này để bứt phá, nhưng với Real thì khác. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hiện đã bỏ xa đối thủ của mình đến 7 điểm (đá hơn 1 trận).

Chính khoảng cách đó, Barca hiểu rõ hơn ai hết rằng mình đã không còn nhiều lựa chọn, họ cần phải có 3 điểm tuyệt đối trước Osasuna vào đêm nay bằng mọi giá. Barca cần duy trì khoảng cách 4 điểm trước khi hành quân đến Bernabeu để có trận siêu kinh điển gần như quyết định cả mùa giải.

Barca có chiến thắng trước Man City tại Champions League. Ảnh: Internet.

Nhìn vào quá khứ, Osasuna luôn run sợ mỗi khi đón tiếp Barca, bằng chứng là họ thường phải nhận những thất bại đậm đà. Nhưng đó chỉ là quá khứ, ở lượt đi năm nay, họ đã cầm hòa xuất sắc Barca với tỷ số 0-0. Hơn nữa, hiện tại, Osasuna đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Điều đáng lo nhất của HLV Tata Martino chính là những hoài nghi của các cầu thủ về năng lực của ông khiến uy tín bị mất dần. Chiến thắng trước Man City cách đây 3 ngày cũng không cho thấy Barca chơi chắc chắn, mà ở đó hàng thủ của họ bộc lộ khá nhiều điểm yếu, còn hàng tiền vệ thì đang dần mất đi sự nhuần nhuyễn. Hàng công cũng vậy, ngoài Messi vẫn chơi bùng nổ thì những Neymar lẫn Alexis Sanchez không còn là chính mình.

Osasuna là đội bóng giàu thể lực và chơi rắn bậc nhất La Liga, chắc chắn đoàn quân HLV Gracia sẽ chơi tử thủ trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, nếu chơi đúng sức, 3 điểm không phải là điều quá khó với Barca, nhưng NHM chờ đợi hơn là màn thể hiện của đoàn quân Tata Martino sẽ như thế nào trước thềm đại chiến siêu kinh điển.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục