Chờ đợi gì ở bóng đá Châu Âu mùa giải tới

14:38 Thứ bảy 09/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một mùa giải mới của bóng đá Châu Âu đã bắt đầu. Sau một kì World Cup sôi động và một mùa chuyển nhượng với nhiều ồn ào, mùa 2014 – 2015 ở châu Âu sẽ trở nên rất hấp dẫn với nhiều điều đáng chờ đợi.

Real liệu có bảo vệ thành công cúp C1?

Câu hỏi đặt ra cho Real Madrid là liệu họ có thể trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League hay không . Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công cúp C1 cả, cho dù đó có là Barca vĩ đại thời 2009 – 2011 hay Bayern hùng mạnh 2013 – 2014. Tin vui là Real vốn đã mạnh, nay có thêm cả James Rodriguez và Tony Kroos có lẽ sẽ như hổ mọc thêm cánh. Đội hình của Real đã đạt đến mức hoàn hảo, một lối chơi gắn kết và ổn định.

Nhưng con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng hoàng gia sẽ rất khó khăn. Vì những Bayern hay Barca đều đã có những sự tăng cường lực lượng, thêm vào đó là những sự tươi mới trong lối chơi của cả 2 đội bóng này. Và nếu như trận chung kết cúp C1 là Real – Bayern, đó sẽ là trận chung kết cúp C1 đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Real liệu có bảo vệ thành công cúp C1?

Các ông lớn có trở lại?

MU, Barca và AC Milan đều đã trải qua mùa 2013 – 2014 đầy thất vọng, và họ sẽ phải làm lại từ mùa giải này. Nhưng trong khi MU, Barca đều đã có những chuyển biến tích cực cả về chuyên môn lẫn lực lượng thì AC Milan lại cho thấy họ vẫn lún sâu vào khủng hoảng. Dù biết rằng con đường trở lại của 3 ông lớn trên là rất khó khăn nhưng rõ ràng, Barcelona hay Man Utd vẫn còn có lợi thế nhất định, còn AC thì vẫn rất mịt mờ và khả năng họ sẽ phải đối mặt với mùa giải tồi tệ nhất là điều hoàn toàn xảy ra.

Còn với Barca và MU, những tín hiệu tốt đang liên tiếp đến với họ. Với MU là Van Gaal cộng thêm tinh thần tươi mới, hứng khởi. Còn Barca là Suarez, với hy vọng tạo nên một hàng công khủng khiếp nhất thế giới cùng với Messi và Neymar. Sự trở lại của 2 ông lớn này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua nghẹt thở tới phút chót ở Premier League và La Liga.

Ngựa ô còn tiếp tục thăng hoa?

Mùa giải vừa qua là mùa giải chứng kiến rất nhiều ngựa ô ở các giải bóng đá Châu Âu, mà điển hình là Liverpool và Atletico Madrid. Liverpool suýt nữa đã vô địch giải Ngoại hạng, còn ATM thì còn làm tốt hơn thế với chức vô địch La Liga và vào đến chung kết cúp C1. Tuy nhiên, sau một mùa giải thăng hoa tột đỉnh, liệu 2 đội bóng này có còn đủ sức gây bất ngờ, nhất là khi họ đã bán những cầu thủ trụ cột của mình.

Mặc dù đã tăng cường để bù đắp sự ra đi của Costa hay Suarez, nhưng rõ ràng những cái tên mà Aletico hay Liverpool đem về chưa thể so sánh với 2 cái tên trên. Chưa kể là sự bất ngờ và khó chịu của họ sẽ không còn gây ngạc nhiên cho các đội bóng khác nữa. Đặc biệt là Liverpool, đội bóng chưa từng đá dưới lịch thi đấu dày đặc trong suốt 4 năm qua. Nhưng cả 2 đội bóng này vẫn có thể yên tâm vì chừng nào còn có Simeone và Rodgers, họ còn có thể tiếp tục hy vọng.

Atletico Madrid vô địch La Liga mùa giải 2013/2014

Thế độc tôn có chấm dứt ở Pháp, Đức, Ý?

Câu trả lời là rất khó. Vì những PSG, Bayern hay Juventus tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Mùa hè này họ không phải chịu tổn thất quá lớn về lực lượng, mà còn tăng cường được thêm những cầu thủ đẳng cấp. Đấy là còn chưa kể những đối thủ trong nước của họ quá yếu, hoặc bị hút mất nhân tài, hoặc đã không còn là chính mình.

Độc cô cầu bại trong nước, 3 đội bóng trên có lẽ sẽ phải ra châu Âu để kiểm chứng sức mạnh của mình. Bayern thì đã khẳng định được đẳng cấp, nhưng PSG và Juventus sẽ không có được sự dễ dàng như thế. Một đội bóng khác là Man City sẽ gặp vấn dề tương tự. Bản lĩnh của một nhà vô địch thực thụ là điều mà PSG, Juventus hay Man City sẽ phải cải thiện nếu muốn thi đấu tốt ở Châu Âu.

Sự tươi mới trong lối chơi?

Thất bại của Tây Ban Nha ở World Cup 2014 chính là lời cáo chung của Tiki – Takka, thay vào đó là một lối chơi đồng đội, hết sức biến ảo. Một đội bóng có thể đá 2 trường phái trong 1 trận đấu và họ thay đổi lối chơi rất nhanh.

Xu hướng này sẽ được áp dụng rộng rãi ở Châu Âu mùa tới. Không còn là một sơ đồ cố định nữa, bây giờ các câu lạc bộ lớn hoàn toàn có thể xoay rất nhiều chiến thuật trong một trận đấu. Đặc biệt là ở Anh, khi các đội bóng gần như đóng khung với 4-2-3-1 thì nay với sự có mặt của 3-5-2 của Van Gaal sẽ đem lại những làn gió mới ở một giải đấu ngại thay đổi về chiến thuật như ở Premier League. Rất có thể, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn đấu trí vô cùng căng thẳng của các huấn luyện viên ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu.

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục