Cho Brazil hưởng quả 11m là một “tội ác” với Croatia

08:02 Thứ sáu 13/06/2014

Giới truyền thông Brazil cho rằng quyết định của trọng tài cho đội nhà hưởng quả phạt 11m là "tội ác" với đội tuyển Croatia.

Rạng sáng nay, Brazil đã giành chiến thắng trước Croatia trong trận mở màn World Cup 2014. Marcelo đã ghi bàn thắng đầu tiên của giải đấu khi đưa bóng vào lưới nhà giúp Croatia vượt lên dẫn trước từ khá sớm.

Dù vậy, sự tỏa sáng của Neymar cùng Oscar đã mang về một chiến thắng cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Brazil tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng A.

Sau trận đấu, giới truyền thông Brazil đã ngay lập tức có những lời chúc tụng dành cho đội tuyển, tuy vậy họ cũng cho thấy những phản ứng mang tính chất “hú vía” khi chứng kiến đội nhà lội ngược dòng thành công trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Với tiêu đề “Nghẹt thở”, tờ O Melhor Conteudo đã tường thuật lại khá chi tiết diễn biến trận đấu, và không quên đưa ra những bình luận của mình. Tờ báo này công nhận rằng Brazil đã được hưởng một sự ưu ái không hề nhỏ từ phía trọng tài chính Yuichi Nishimura, tuy vậy họ cũng chỉ ra rằng bản thân các cầu thủ Croatia cũng chưa thi đấu thực sự thuyết phục.

Ngoài ra, O Melhor Conteudo cũng tỏ ra lo ngại về màn trình diễn của các cầu thủ hàng phòng ngự Brazil, và cho rằng HLV Luiz Felipe Scolari sẽ phải có những sự điều chỉnh hợp lý trong các trận đấu tới để tránh những bàn thua không đáng có cho đội nhà.

Một tờ báo lớn khác của Brazil, Lancenet! cũng đưa ra những nhận định tương tự, và thậm chí còn nặng lời hơn khi cho rằng quả penalty mà Brazil được hưởng là một “tội ác” với Croatia.

Tuy vậy, Lancenet! đã khéo léo so sánh ngầm kết quả trận đấu mở màn của Brazil với Croatia với trận mở màn của Tây Ban Nha cách đây 4 năm, như một lời “khẳng định ngầm” rằng Brazil sẽ lên ngôi vô địch.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục