CHÍNH THỨC: VAR sẽ được sử dụng tại chung kết Europa League

20:56 Thứ ba 14/05/2019

TinTheThao.com.vnTrang chủ của UEFA đã chính thức xác nhận công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong trận chung kết Europa League sắp tới.

Trận chung kết Europa League mùa giải năm nay sẽ được tổ chức tại sân vận động Olympic Baku (thành phố Baku, Azerbaijan) vào ngày 30/05 tới với sự góp mặt của 2 đại diện đều đến từ thủ đô London của nước Anh là Arsenal và Chelsea.

CHÍNH THỨC: VAR sẽ được sử dụng tại chung kết Europa League - Bóng Đá

 VAR sẽ được sử dụng tại chung kết Europa League.

Theo thông báo vừa được công bố trên trang chủ của UEFA, ông nghệ VAR (Trợ lý Trọng tài Video) sẽ được áp dụng trong trận. Đây là điều tương đối bất ngờ, khi trong tất cả các trận đấu trước đó, VAR đều chưa từng một lần được đem ra sử dụng.

Ngoài thông tin bất ngờ này, UEFA cũng đã công bố danh tính vị trọng tài sẽ cầm còi điều khiển chính tại Olympic Baku là Gianluca Rocchi. Điều thú vị khi đây cũng là lần đầu tiên vị trọng tài 45 tuổi này được bắt chính trong một trận chung kết của Europa League.

Trước đó ông Rocchi cũng từng được góp mặt trong 2 trận chung kết Europa League vào các năm 2010 và 2017, tuy nhiên vai trò mà ông đảm nhận đều là trọng tài thứ tư.

Ông Rocchi được chính thức cầm còi trong các giải đấu quốc tế từ năm 2008, và từ đó ông đã 6 lần được bắt chính trong các trận đấu tại Champions League.

Tổ trọng tài trợ lý của vị vua áo đen người Italia cũng được xác nhận đó là Filippo Meli, Lorenzo Manganelli và trọng tài thứ tư Daniele Orsato. Trong khi đó người chịu trách nhiệm điều hành đội ngũ sử dụng công nghệ hỗ trợ VAR sẽ là Massimiliano Irrati.

Kỳ Anh | 20:10 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục