CHÍNH THỨC: Tân binh cuối cùng của Serie A 2020-21 lộ diện, Nesta chưa thể gặp lại Pirlo

07:23 Thứ sáu 21/08/2020

Thất bại 0-1 trước Frosinone ngay trên sân nhà là vừa đủ để Spezia có lần đầu tiên xuất hiện ở Serie A.

 

Filippo Inzaghi, người vừa đưa Benevento Calcio quay trở lại Serie A

Dưới sự dẫn dắt của Alessandro Nesta, Frosinone đang trải qua những ngày tuyệt vời. Đội bóng thủ đô Italia chỉ lách qua khe cửa hẹp đểcán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 38 vòng đấu. Tuy nhiên, họ đã lần lượt vượt qua Cittadella, Pordenone Calcio để tiến vào trận chung kết play-off với Spezia.

Vậy nên, với kinh nghiệm dày dặn, Frosinone được đánh giá cao hơn Spezia, đội bóng chưa từng có 1 lần được hít thở bầu không khí Serie A sau 114 năm tồn tại. Song, thầy trò ông Vincenzo Italiano đã chứng minh vì sao họ xếp ở vị trí thứ 3 ở mùa giải này, chỉ sau Benevento Calcio và Crotone.

Ở trận lượt đi diễn ra tại Benito Stirpe, Spezia đã đánh bại Frosinone với tỉ số 1-0. Do đó, trong cuộc tái đấu diễn ra trên sân nhà, đội bóng vùng Liguria sẽ giành vé thăng hạng nếu chỉ để thua với tỉ số tương tự, bởi theo luật của Serie B, nếu 2 đội bất phân thắng bại, đội nào xếp trên ở giải quốc nội sẽ có vé.

CHÍNH THỨC: Spezia thăng hạng - Bóng Đá

 Sau 114 năm tồn tại, Spezia đã được hít thở bầu không khí ở Serie A.

Diễn biến tại sân Alberto Picco hoàn toàn nằm trong tính toán của thầy trò ông Vincenzo Italiano. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rohden ở phút 61 là không đủ để giúp Frosinone thăng hạng và Alessandro Nesta cũng bỏ lỡ cơ hội đối đầu với những người đồng đội cũ như Andrea Pirlo, Filippo Inzaghi, Gennaro Gattuso trên băng ghế huấn luyện.

Chung cuộc, Spezia trở thành chủ nhân của tấm vé thăng hạng cuối cùng. Họ sẽ cùng với Benevento Calcio và Crotone xuất hiện ở Serie A 2020 - 2021. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 114 năm, Spezia có mặt ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Italia.

Faro | 06:53 21/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục