CHÍNH THỨC! Suarez từ giã sự nghiệp quốc tế

09:31 Thứ ba 03/09/2024

TinTheThao.com.vnPhát biểu trong buổi họp báo mới nhất cùng tuyển Uruguay, tiền đạo Luis Suarez xác nhận ngày sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Hiện trung phong Suarez đang tập trung cùng tuyển Uruguay chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Paraguay và Venezuela trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ nhưng mới đây, trò chuyện trong 1 buổi họp báo (tờ Malay Mail dẫn lời), cầu thủ 37 tuổi thông báo sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau màn chạm trán với Paraguay vào sáng ngày 7/9 tới.

“Trận đấu với Paraguay sẽ là lần cuối tôi đại diện cho Uruguay”, Suarez nói. “Đây không phải quyết định dễ dàng nhưng tôi đã suy nghĩ kỹ. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ có thể cho ĐTQG cho đến trận cuối cùng”.

Suarez chính thức chia tay tuyển Uruguay.

Chân sút sinh năm 1987 ra mắt tuyển Uruguay vào tháng 2/2007, sau 142 trận ra sân, ngôi sao hiện thuộc biên chế Inter Miami ghi 69 bàn thắng và được coi là một trong những huyền thoại bóng đá nổi tiếng nhất của quốc gia.

Thành tích nổi trội nhất của Suarez cùng tuyển quốc gia quê hương là chức vô địch Copa America 2011, giải đấu mà cựu sao Atletico Madrid cũng được vinh danh với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

“Tôi sẽ không đánh đổi chức vô địch Nam Mỹ với bất cứ điều gì. Đó là khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp, tôi sẽ mãi mãi nhớ về nó”, Suarez nói thêm.

Suarez đã cùng tuyển Uruguay tham dự 9 giải đấu lớn khác nhau, trong đó Copa America 2024 diễn ra trên đất Mỹ hè vừa qua sẽ là chiến dịch trọng điểm cuối cùng cầu thủ 37 tuổi cống hiến cho ĐTQG.

Về phần Uruguay, đoàn quân Marcelo Bielsa hiện xếp thứ 2 trên BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 13 điểm sau 6 trận.

Nguyễn Việt Tùng | 09:31 03/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục