CHÍNH THỨC! Raphael Varane chia tay Man United

18:02 Thứ ba 14/05/2024

TinTheThao.com.vnĐúng như đồn đoán, Raphael Varane đã đưa ra thông báo chấm dứt mối lương duyên với Manchester United.

Cụ thể, trang chủ Man Utd thông báo: "Raphael Varane sẽ rời Manchester United vào mùa hè, khi hết hạn hợp đồng, sau 3 mùa giải gắn bó với sân Old Trafford. Mọi người ở đội bóng cảm ơn Varane và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai.

Varane đã mang lại đẳng cấp và kinh nghiệm cho đội trong suốt 93 lần ra sân cho đến nay. Cầu thủ người Pháp cũng giúp CLB giành được chiếc cúp lớn đầu tiên sau 6 năm, khi vô địch Carabao Cup 2023 tại Wembley."

Official: Varane - Bóng Đá

 Varane chia tay Man Utd.

Trong khi đó, Varane chia sẻ: "Hẹn gặp lại tất cả các bạn ở sân Old Trafford trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà cuối cùng mùa này (Man Utd đối đầu Newcastle rạng sáng ngày 16/5). Đây sẽ là một ngày đầy cảm xúc với cá nhân tôi."

Varane chuyển đến khoác áo Man Utd từ Real Madrid vào hè 2021 với giá 34 triệu bảng. Tại sân Old Trafford, trung vệ người Pháp nhận mức lương lên tới 340.000 bảng/tuần. Theo ký giả Fabrizio Romano, giao kèo đôi bên hết hạn hè này nhưng Man Utd quyết định không trao cho Varane một hợp đồng mới.

Thực tế, chủ mới muốn thực hiện cuộc cách mạng, qua đó loại bỏ những cầu thủ có tuổi, nhưng chơi không đạt yêu cầu như Varane và sắp tới có thể là Casemiro. Khác với Varane, Casemiro còn hợp đồng nên Man Utd sẽ tìm cách bán đứt.

Phong độ của Varane mùa này rất phập phù. Có thời điểm cầu thủ người Pháp bị đẩy lên ghế dự bị trong nhiều trận đấu. Vấn đề lớn nhất của Varane nằm ở việc liên tục bị gián đoạn thời gian thi đấu vì chấn thương. Nhà vô địch World Cup 2018 không còn cho thấy năng lực hàng đầu.

Official: Varane - Bóng Đá

 Varane sa sút trong thời gian khoác áo Man Utd.

Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Varane. Anh là trụ cột của Real Madrid trong giai đoạn thành công rực rỡ. Ngoài chức vô địch World Cup 2018 với tuyển Pháp, Varane gặt hái 18 danh hiệu cùng Los Blancos, trong đó có 3 chức vô địch La Liga và 4 lần lên đỉnh Champions League.

Hè 2021, Man Utd chỉ mất 40 triệu euro để mang về Varane ở độ tuổi được cho là sung sức. Khi ấy, anh mới 28 tuổi và đủ khả năng chinh phục thêm nhiều danh hiệu cao quý. Thế nhưng, mức giá 40 triệu euro đó không hề rẻ, chủ yếu do đóng góp hạn chế của Varane.

Thật vậy, quãng thời gian của Varane trong màu áo Man Utd thường xuyên bị gián đoạn vì những chấn thương khác nhau. Ngay trong mùa đầu tiên cập bến Old Trafford, trung vệ người Pháp đã ngồi ngoài 95 ngày do dính 5 ca chấn thương.

Mùa trước, thể trạng của Varane không khác là bao. Varane dính 3 ca chấn thương khác nhau và thời gian nằm giường bệnh lên tới 52 ngày. Varane cũng nghỉ thi đấu tới 19 trận mùa này vì các ca chấn thương không rõ lý do. 

Rõ ràng tình hình không mấy khả quan dành cho Varane. Trung vệ sinh năm 1993 đã giã từ tuyển Pháp để tập trung cho Man Utd. Dù vậy, mọi chuyện vẫn không khá hơn. Khi mà chấn thương liên tiếp xảy đến, chia tay là điều tốt nhất.

Tiểu Lam | 17:04 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục