CHÍNH THỨC: Ngay đúng ngày giúp City vô địch năm ngoái, Mancini bị sa thải

23:57 Thứ hai 13/05/2013

HLV Roberto Mancini đã bị Manchester City sa thải vào đúng ngày hôm nay, một năm sau ngày ông giúp đội bóng thành Manchester giành được chức vô địch giải Ngoại Hạng.

HLV City đã gặp rất nhiều đe doạ trước trận chung kết cúp FA với Wigan, với nhiều nguồn tin cho rằng ông sẽ bị thay thế bởi HLV Malaga Manuel Pellegrini.

Và giờ thì Mancini - người đã giành được một cúp FA và một chức vô địch Ngoại Hạng - đã chính thức bị "trảm". Ông biết tin này vào tối hôm thứ Hai (giờ Anh quốc), sau khi đã không thể giành được bất kỳ một mục tiêu nào đã đề ra hồi đầu mùa.

Tin này đến đúng vào lúc ông đã giúp City giành chức vô địch Ngoại hạng một năm về trước, trong một trong những cuộc chạy đua có lẽ là giàu cảm xúc nhất nhì lịch sử giải đấu này.Tuy nhiên, chính sự bất lực của Mancini trong việc tiếp nối thành công đó đã trực tiếp chấm dứt chuỗi ngày ở Man City của ông.

Mancini đã giành được một cúp FA và một chức vô địch Ngoại Hạng, nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ so với hàng trăm triệu bảng City đã bỏ ra - Ảnh: Internet

Trợ lý HLV Brian Kidd sẽ nắm quyền trong hai trận đấu còn lại của mùa giải: làm khách ở Reading và trận sân nhà ở Norwich cũng như tour du đấu mùa hè ở nước Mỹ.

Một bản thông cáo của đội bóng tuyên bố: "Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi phải đưa ra tuyên bố rằng ngài Roberto Mancini đã rời khỏi nhiệm sở của mình ở Manchester City dưới tư cách là một HLV."

"Điều này đã luôn là một quyết định khó khăn với các ông chủ, nhưng là một quyết định cần thiết sau khi chúng tôi đã họp bàn để xem xét tình hình kết quả mùa giải năm nay, dựa trên các tin đồn và sự tôn trọng ngài Mancini và những gì ông đã làm cho đội bóng này."

"Mặc cho sự cố gắng của tất cả mọi người, đội bóng đã không thể giành được những danh hiệu đề ra hồi đầu mùa, trừ việc giữ được một suất tham dự Champions League mùa sau. Điều này đã khiến chúng tôi buộc phải ngừng hợp tác với ngài Mancini để tìm một HLV mới cho đội bóng."

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục