CHÍNH THỨC! Manchester United sa thải Erik ten Hag

19:01 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnSau tất cả, HLV Erik ten Hag không còn nắm quyền HLV trưởng của Manchester United.

Tối 28/10, trang chủ Man Utd thông báo sa thải Erik ten Hag khỏi vai trò HLV trưởng tại sân Old Trafford. Ruud van Nistelrooy được yêu cầu tạm thời đảm nhiệm vị trí này trong khi các thành viên còn lại của ban huấn luyện vẫn giữ nguyên vị trí hiện tại.

Trận thua 1-2 trước West Ham ở vòng 9 Premier Leage là giọt nước tràn ly. Man Utd tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, cách nhóm dự Champions League 7 điểm, với thành tích chỉ 3 chiến thắng trong 9 trận và chỉ 4 thắng lợi trong 14 trận trên mọi đấu trường.

Ten Hag bị sa thải.

Để tạm thời dẫn dắt đội bóng, cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy, người từng được bổ nhiệm để hỗ trợ Ten Hag mùa trước, sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng. "Ruud van Nistelrooy sẽ phụ trách đội với tư cách là huấn luyện viên trưởng tạm quyền, được hỗ trợ bởi đội ngũ huấn luyện hiện tại, trong khi một huấn luyện viên trưởng chính thức đang trong quá trình được tuyển dụng", Man Utd cho hay.

Mùa đầu tiên, Ten Hag đưa Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League và giành cúp Carabao, kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm của đội bóng. Tuy nhiên, mùa giải mới chứng kiến một chuỗi kết quả thất vọng liên tiếp. Dù đội chi hơn 205 triệu bảng cho các tân binh Matthijs de Ligt, Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Manuel Ugarte và Noussair Mazraoui trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, phong độ không cho thấy sự cải thiện.

Các cuộc họp giữa ban lãnh đạo Man Utd, bao gồm CEO Omar Berrada, Giám đốc thể thao Dan Ashworth và Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox, đã đi đến quyết định rằng cần có một sự thay đổi mạnh mẽ để cải thiện tình hình đội bóng. Đầu tháng này, một cuộc họp khẩn đã diễn ra tại London, nơi tình hình của Ten Hag được đưa ra thảo luận và khả năng chia tay ông được cân nhắc kỹ lưỡng.

Trong hè 2024, ban lãnh đạo Man Utd cũng đã thảo luận về các ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng, bao gồm HLV Thomas Tuchel (tuyển Anh), Mauricio Pochettino (tuyển Mỹ), Roberto De Zerbi (cựu HLV Brighton), Thomas Frank (Brentford) và Kieran McKenna (Ipswich Town). Tuy nhiên, cuối cùng họ gia hạn thêm 1 năm với Ten Hag. Nhưng sau thất bại trước West Ham, ban lãnh đạo hết kiên nhẫn.

Ten Hag không còn cầm quyền.

Quãng thời gian Ten Hag dẫn dắt Man Utd để lại dấu ấn đáng kể, đặc biệt là khi ông giúp đội giành vị trí thứ 3 tại Premier League trong mùa giải đầu tiên và đưa Quỷ đỏ lên ngôi tại Carabao Cup. Tuy nhiên, mùa giải tiếp theo không mang lại kết quả như mong đợi. Đội bóng phải dừng chân ở vòng bảng Champions League và chỉ có vé dự Europa League nhờ chức vô địch FA Cup.

Các kết quả thất vọng liên tiếp ở mùa giải hiện tại buộc Man Utd phải đưa ra quyết định sa thải Ten Hag. Trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của Van Nistelrooy sẽ là cuộc đối đầu với Leicester City tại League Cup vào giữa tuần này tại Old Trafford.

Việc đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League sau 9 vòng đấu là một cú sốc với người hâm mộ. Vị trí này không chỉ khiến Man United bị bỏ xa trong cuộc đua top 4 mà còn đặt câu hỏi về khả năng cạnh tranh danh hiệu của đội bóng.

Mặt khác, ba trận hòa tại Europa League không đủ thuyết phục trong bối cảnh các đối thủ đều không thuộc dạng "khó nhằn." Những kết quả không như ý tại đấu trường quốc nội và châu Âu đều cho thấy dấu hiệu của sự rệu rã trong đội hình và một hệ thống chiến thuật chưa hoàn thiện.

Do đó, Man Utd không còn cách nào khác phải sa thải Ten Hag.

Phan Thanh Hải | 19:01 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục