CHÍNH THỨC! Man Utd công bố danh sách dự Premier League 2023/24

22:35 Thứ tư 13/09/2023

TinTheThao.com.vnThông qua trang chủ Manchester United, HLV Erik ten Hag chính thức gửi danh sách đội hình dự Premier League 2023/24 lên ban tổ chức.

 

Man Utd trải qua một phiên chợ hè tất bật. Được sự hậu thuẫn của giới chủ, HLV Erik ten Hag lần lượt mang về tới 7 tân binh, bao gồm Mason Mount, Andre Onana, Altay Bayindir, Jonny Evans, Sofyan Amrabat và Sergio Reguilon.

Ở chiều hướng ngược lại, Man Utd cũng đẩy đi những cầu thủ không còn phù hợp với đội bóng. Điển hình nhất là những trường hợp của Eric Bailly, Phil Jones hay Axel Tuanzebe. Thậm chí David de Gea còn không được gia hạn hợp đồng và giờ chưa tìm được bến đỗ mới.

Official: Manchester United's 25-man squad for the 2023/24 Premier League season can now be confirmed. - Bóng Đá

 Man Utd công bố danh sách dự Premier League 2023/24.

Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, đây là lúc Man Utd công bố danh sách dự Premier League. Cụ thể, mỗi CLB có thể đăng ký 25 cầu thủ đội một trên 21 tuổi, trong đó tối thiểu 8 cầu thủ là "cây nhà lá vườn" (homegrown).

Cầu thủ "cây nhà lá vườn" được Premier League định nghĩa là cầu thủ, bất chấp quốc tịch hoặc độ tuổi, phải được đăng ký ở một đội bóng Anh trong 3 mùa giải (hoặc 36 tháng), trước sinh nhật lần thứ 21 của cầu thủ đó.

Như vậy, theo quy định, các đội bóng không được điền tên quá 17 cầu thủ không phải "cây nhà lá vườn". Trong danh sách gửi lên ban tổ chức Premier League, Man United điền tên 9 cầu thủ thuộc dạng "cây nhà lá vườn" vào đội hình. Trong đó, hai bản hợp đồng mới là Mount và Evans đủ điều kiện để tính vào nhóm này.

Ngoài ra, những cầu thủ sinh vào hoặc sau ngày 1/1/2002 không cần phải đăng ký danh sách và các CLB được phép sử dụng bao nhiêu cầu thủ U21 tùy thích trong các trận đấu.

Trong trường hợp này, Rasmus Hojlund vẫn chỉ mới 20 tuổi và do đó không thuộc nhóm bị giới hạn. Tương tự, Alejandro Garnacho, Amad Diallo, Kobbie Mainoo hay Hannibal Mejbri cũng được tính vào danh sách này.

CHÍNH THỨC! Man Utd công bố danh sách dự Premier League 2023/24 - Bóng Đá

 Van de Beek là trường hợp gây bất ngờ nhất. 

Bất ngờ nhất là Donny van de Beek. Tuyển thủ Hà Lan bị gạch tên trong danh sách dự Champions League, song lần này lại có tên. Khả năng Man Ud không thể đẩy đi cựu sao Ajax trong mùa giải này nên buộc phải giữ lại.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận tiền vệ người Hà Lan đã tiến gần đến việc chuyển sang La Liga dưới màu áo Real Sociedad. Tuy nhiên, thương vụ đổ vỡ vì Man United đã rút khỏi thỏa thuận.

Như vậy, Van de Beek sẽ tiếp tục ở lại Man United ít nhất là nửa đầu mùa giải, bởi không hào hứng với viễn cảnh chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng.

Danh sách cụ thể Man Utd gửi lên ban tổ chức Premier League:

Thủ môn: Onana, Bayindir, Heaton*.

Hậu vệ: Lindelof, Maguire*, Martinez, Malacia, Reguilon, Varane, Dalot, Shaw*, Wan-Bissaka*, Evans*.

Tiền vệ: Amrabat, Mount*, Fernandes, Eriksen, Casemiro, Van de Beek, McTominay*.

Tiền đạo: Pellistri, Martial, Rashford*, Antony, Sancho*.

Chú thích: (*) Cầu thủ cây nhà lá vườn

Dàn cầu thủ U21 không cần đăng ký: Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo, Hannibal Mejbri, Amad, Dan Gore, Omari Forson, Shola Shoretire.

Tiểu Lam | 22:05 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục