CHÍNH THỨC! Man City có thay đổi lớn trên thượng tầng

23:13 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnThông qua trang chủ chính thức, Manchester City đã xác nhận cái tên thay thế giám đốc bóng đá Txiki Begiristain từ mùa sau.

Đầu tuần này, hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu đồng loạt khẳng định Man City chuẩn bị chia tay giám đốc bóng đá Begiristain vào cuối mùa này sau gần 14 năm gắn bó.

Không mất quá nhiều thời gian, mới đây, qua trang chủ chính thức, The Citizens cũng đã thông báo người kế nhiệm Begiristain, đó là Hugo Viana, một cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha và đang giữ chức vụ tương tự tại Sporting Lisbon gần 6 năm qua.

Viana chuẩn bị đến Man City.

Viana là một cựu tiền vệ từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu nổi bật có Sporting, Newcastle United, Valencia, Osasuna và Braga.

Trong những năm tháng làm việc trên thượng tầng Sporting, vị giám đốc 41 tuổi từng đóng vai trò quan trọng giúp đội chủ sân Jose Avalade 2 lần vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha vào các năm 2018 và 2024.

Viana được đánh giá cao về năng lực đàm phán khi từng giúp Sporting thu lại lợi nhuận lớn từ một số ngôi sao như Bruno Fernandes, Manuel Ugarte hay Matheus Nunes.

Theo thông cáo từ Man City, Viana sẽ chính thức nhậm chức vào hè năm sau, thời điểm Begiristain ra đi nhưng vị giám đốc này hoàn toàn có thể bắt đầu công việc tại đội chủ sân Etihad ngay tháng 1/2025 tới, đồng hành cùng chính Begiristain nhằm sớm hòa nhập với văn hóa làm việc tại đội bóng mới.

Một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu cho Viana là thuyết phục HLV Pep Guardiola tiếp tục ở lại dẫn dắt các nhà ĐKVĐ Premier League trong tương lai. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn hợp đồng kéo dài đến tháng 6 năm sau, từng nhiều lần bóng gió khả năng rời đi vào cuối mùa này.

Nguyễn Việt Tùng | 23:13 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục