CHÍNH THỨC! Liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel

16:01 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTrên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Anh xác nhận việc bổ nhiệm Thomas Tuchel vào vị trí huấn luyện viên trưởng.

Sau khi Gareth Southgate nói lời chia tay "Tam Sư", bất chấp thành tích tương đối tốt của huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Anh vẫn mong muốn tìm một cái tên xứng tầm để dẫn dắt dàn sao hiện tại.

Liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm Thomas Tuchel vào ghế huấn luyện viên trưởng.

Cuối cùng, sau khoảng thời gian dài đàm phán, Liên đoàn bóng đá Anh vừa xác nhận đã đạt thỏa thuận với Thomas Tuchel. Vị chiến lược gia người Đức chính thức ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng và sẽ bắt đầu nhận công việc từ tháng 1/2025. Giao kèo giữa đôi bên kéo dài đến hết World Cup 2026.

Như vậy, Thomas Tuchel đã trở thành nhà cầm quân người Đức đầu tiên trong lịch sử tuyển Anh và là huấn luyện viên nước ngoài thứ ba làm việc với đội nam, sau Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello.

Thành tích ấn tượng mà ông sở hữu khi dẫn dắt một vài đội bóng lớn tại châu Âu là chìa khóa cho quyết định theo đuổi vị chiến lược gia 51 tuổi của FA. Bản thân Thomas Tuchel cũng không hề che giấu sự ngưỡng mộ đối với văn hóa bóng đá và cách điều hành tại xứ sở sương mù.

Nhà cầm quân người Đức từng nằm trong tầm ngắm của một vài đội bóng lớn như AC Milan hay Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tuy nhiên, không có bất cứ hành động cụ thể nào đến từ những câu lạc bộ này.

Trong khuôn khổ Nations League, tuyển Anh tạm thời đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Hy Lạp 3 điểm. Huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ có nhiều việc phải làm khi chính thức lên nắm quyền vào tháng 1 tới.

Trần Huy Trưởng | 16:01 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục