CHÍNH THỨC: FIFA điều tra Enzo Fernandez và ĐT Argentina

19:59 Thứ sáu 19/07/2024

TinTheThao.com.vnFIFA đang mở một cuộc điều tra về những phát ngôn phân biệt chủng tộc của các cầu thủ Argentina sau khi họ vô địch Copa America.

Sau khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Pháp, hôm nay FIFA đã mở một cuộc điều tra về những lời lẽ phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính của tiền vệ Enzo Fernandez cũng như các cầu thủ Argentina khác. Câu chuyện đã bắt đầu từ trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp với Argentina, những lời lẽ phân biệt nhắm vào tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe cùng đồng đội của anh. Chelsea cũng đã bắt đầu xử lý kỷ luật đối với Fernandez.

Người phát ngôn của cơ quan quản lý bóng đá thế giới cho biết: "FIFA đã biết về một video lan truyền trên mạng xã hội và vụ việc đang được xem xét. FIFA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử bởi bất kỳ ai, kể cả cầu thủ, người hâm mộ và quan chức."

Enzo có thể phải đối mặt án phạt nặng.

Một video trực tiếp được đăng trên mạng xã hội cho thấy tiền vệ Enzo Fernandez của Chelsea và Argentina đã hô vang những lời khó nghe từ xe buýt của đội sau chiến thắng ở Copa America trước Colombia ở Miami. Một số cầu thủ, bao gồm cả Fernandez, 23 tuổi, hát một bài hát đã xuất hiện từ trận chung kết World Cup 2022, nơi Argentina đánh bại Pháp. Bài hát nhắm đến tiền đạo ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe cùng những người khác, bao gồm những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính.

Chelsea trước đó thông báo họ đã tiến hành thủ tục kỷ luật nội bộ đối với Fernandez vì vụ việc này. Fernandez đã xin lỗi, câu lạc bộ cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã đưa ra một hình thức "kỷ luật nội bộ”: "Câu lạc bộ bóng đá Chelsea nhận thấy mọi hình thức hành vi phân biệt đối xử là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao lời xin lỗi công khai của cầu thủ và sẽ coi đây là cơ hội để giáo dục."

Fernandez, người gia nhập Chelsea từ Benfica với mức phí kỷ lục Premier League là 105 triệu bảng Anh vào năm 2023, cho biết trong lời xin lỗi: "Bài hát có ngôn ngữ rất xúc phạm và hoàn toàn không có lý do gì để bào chữa cho những từ ngữ này. Tôi phản đối sự phân biệt đối xử dưới mọi hình thức và xin lỗi vì đã bị cuốn vào sự phấn khích của buổi lễ ăn mừng Copa America của chúng tôi."

Mbappe bị các cầu thủ Argentina phân biệt chủng tộc.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã phản ánh với FIFA về những phát ngôn của các cầu thủ Nam Mỹ. Chủ tịch FFF Philippe Diallo "lên án một cách cứng rắn nhất những nhận xét phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử không thể chấp nhận được đối với các cầu thủ của đội tuyển Pháp".

Pháp và Argentina có duyên nợ trong những năm gần đây. Les Bleus đã đánh bại Argentina ở vòng 16 đội World Cup 2018. 4 năm sau đó, đội tuyển Nam Mỹ phục thù bằng chiến thắng chung kết trên đất Qatar.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 19:59 19/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục