CHÍNH THỨC: Dấu chấm hết cho mối tình Juergen Klopp-Dortmund

19:13 Thứ tư 15/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là tin đồn đã trở thành hiện thực. Sau khi kết thúc mùa giải năm nay, HLV Juergen Klopp sẽ chia tay Borussia Dortmund.

Dấu chấm hết cho mối tình Juergen Klopp-Dortmund

Sáng nay, tờ Bild đưa tin gây sốc khi cho biết HLV Juergen Klopp muốn rời Borussia Dortmund. Sự việc này lên tới đỉnh điểm khi ban huấn luyện đội bóng Đức cho mở cuộc họp báo cách đây không lâu. Theo đó, nhà cựu vô địch Bundesliga cho biết chiến lược gia 47 tuổi sẽ CHÍNH THỨC chia tay CLB vào cuối mùa, kết thúc mối lương duyên kéo dào 7 năm.

Nói với báo chí, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund cho biết: "Juergen, chúng tôi sẽ mãu biến ơn những gì ông đã mang đến cho BVB. Dù vậy, cả hai vẫn sẽ luôn duy trì được tình bạn".

Về phần mình, Juergen Klopp chia sẻ: "Không ai phải biết ơn tôi cả. Hai bên đã đầu tư rất nhiều và cũng nhận được thành quả xứng đáng. Tôi luôn tự nhủ mình sẽ có quyết định ra đi nếu bản thân không còn là HLV hoàn hảo cho CLB nữa.

Tôi chọn thời điểm này để đưa ra thông báo vì trong những năm trước, nhiều cầu thủ thường có quyết định khá trễ về tương lai khiến bạn không thể phản ứng kịp".

Theo Eurosport, HLV Juergen Klopp sau khi chia tay Dortmund sẽ tìm một bến đỗ mới để làm việc, thay vì dành 1 năm nghỉ ngơi như báo chí đồn đại. Điểm đến tiếp theo của nhà cầm quân này có thể là Manchester City khi vị HLV của Dortmund từng thổ lộ muốn được làm việc tại Anh.

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc Juergen Klopp rời Dortmund vào cuối mùa đánh dấu cho đỉnh điểm của một sự suy thoái ở đội bóng. Từng có lúc xưng vương tại Bundesliga khi qua mặt Bayern Munich, song CLB lúc này lại đang tụt dốc không phanh.

Lỗi không phải hoàn toàn thuộc về Klopp. Lý do đơn giản khi tới lúc đội chủ sân Signal Idune Park cần một cuộc cách mạng, một cuộc thay máu, một cuộc đập bỏ những tàn tích cũ để xây lại hình ảnh mới. Cùng với Klopp, Dortmund đã chơi thứ bóng đá được so sánh như điệu rock cực nặng. Họ phòng ngự tấn công cực tốt, áp dụng lối chơi ban bật nhanh và tận dụng tối đa tốc độ các cầu thủ trong đội hình.

Hơn hết, tư duy bóng đá của Klopp rất độc đáo và biến ông trở thành một trong những HLV có tầm ảnh hưởng nhất châu Âu suốt 1 thập niên qua. Song, lối chơi Klopp dành cho Dortmund chỉ thích hợp khi có trong tay những ngôi sao như Mario Goetze, Robert Lewandowski, hai cái tên đã chuyển sang Bayern Munich.

Và cùng với sự ra đi của Klopp, Dortmund trong thời gian tới nhiều khả năng tiếp tục chia tay trung vệ Mats Hummels, thế hệ những nhân tố xuất sắc nhất trong đội hình.

Cũng theo Eurosport, việc Klopp rời Dortmund có thể khiến giải Bundesliga mùa giải tới tẻ nhạt hơn. Lý do vì không có Klopp, Pep Guardiola của Bayern Munich như một "độc cô cầu bại", người kỵ sĩ cô đơn trên chặng đường đi tìm kẻ thách thức xứng đáng...

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục