Chính thức có Champions League của Đông Nam Á

19:27 Thứ tư 03/04/2013

Cùng với việc công bố 2 nước đồng chủ nhà AFF Cup 2014, tại cuộc họp tại Pahang, Malaysia, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á còn thông báo chính thức đến giới truyền thông về ý định tổ chức một giải đấu dành cho những câu lạc bộ mạnh nhất Đông Nam Á có tên gọi Asean Super League.

Cùng với việc công bố 2 nước đồng chủ nhà AFF Cup 2014, tại cuộc họp tại Pahang, Malaysia, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á còn thông báo chính thức đến giới truyền thông về ý định tổ chức một giải đấu dành cho những câu lạc bộ mạnh nhất Đông Nam Á có tên gọi Asean Super League. Được biết, giải đấu này sẽ chính thức khởi tranh từ năm 2015.


Giải đấu này sẽ bao gồm 16 đội. Mỗi quốc gia sẽ được cử tối đa 2 đội. Trong danh sách đăng kí, các câu lạc bộ sẽ được đăng kí 3 ngoại binh ngoài châu Á và 2 ngoại binh thuộc khu vực châu Á.

16 đội bóng tham dự Asean Super League 2015 dự kiến sẽ là đại diện của tám quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar.

Ý tưởng tổ chức một giải Champions League này đã được thai nghén trong 3 năm, nhưng giờ mới trở thành hiện thực.

Trước đây, khu vực Đông Nam Á từng có một giải đấu kiểu này mà Hoàng Anh Gia Lai là đội tham dự. Tuy nhiên, giải đấu không duy trì được lâu.
Thanh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục