CHÍNH THỨC: Chelsea ra thông báo về Enzo Fernandez

14:38 Thứ tư 17/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đã chính thức đưa ra thông báo về hành vi phân biệt chủng tộc của tiền vệ Enzo Fernandez mới đây.

Vừa qua, tiền vệ Enzo Fernandez đã gây phẫn nộ trong dư luận khi có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Pháp sau khi giành chức vô địch Copa America 2024 trong màu áo Argentina.

Cụ thể, anh và một số đồng đội ở La Albiceleste đã nghêu ngao những câu hát với nội dung: "Bọn chúng chơi cho tuyển Pháp nhưng đến từ Angola. Mẹ là người Nigeria, bố thì đến từ Cameroon. Thế mà hộ chiếu vẫn là người Pháp".

Ngay lập tức, các đồng đội của Enzo Fernandez ở Chelsea, bao gồm Malo Gusto, Wesley Fofana, Axel Disasi, Christopher Nkunku đều đã bỏ theo dõi cầu thủ người Argentina trên mạng xã hội. Thậm chí, Wesley Fofana không giấu được sự bức xúc khi đăng đàn: "Bóng đá năm 2024: Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không bị cấm".

Enzo Fernandez gây phẫn nộ với hành vi phân biệt chủng tộc.

Được biết, bài hát này các cầu thủ Argentina định hát khi ăn mừng tại World Cup 2022 nhưng đã bị đội trưởng Lionel Messi ngăn lại. Thế nhưng giờ đây, đã không còn ai có thể cứu vãn Enzo Fernandez cùng các ngôi sao La Albiceleste. Thậm chí, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã gửi đơn tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc của Enzo và các cầu thủ Argentina đến Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA).

Về phía tiền vệ của Chelsea, anh cũng ngay lập tức bày tỏ sự hối lỗi và có bài đăng trên trang cá nhân cho biết: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành về một video đã được đăng trên kênh Instagram của tôi trong lúc đội tuyển bóng đá quốc gia ăn mừng.

Bài hát có chứa những từ ngữ xúc phạm nặng nề và hoàn toàn không có lý do gì để bào chữa cho những từ ngữ này. Tôi phản đối việc phân biệt đối xử dưới mọi hình thức và xin lỗi vì đã bị cuốn vào màn ăn mừng ở giải Copa America.

Đoạn video đó, khoảnh khắc đó, những lời nói đó, không phản ánh niềm tin hay tính cách của tôi. Tôi thành thật xin lỗi."

Enzo Fernandez rất có thể sẽ phải chịu án phạt nặng từ Chelsea.

Mới đây, phía Chelsea cũng đã có thông báo về hành vi của cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ. Cụ thể, trong bài viết được đăng tải trên trang chủ mới đây liên quan đến tiền vệ Enzo Fernandez, phía Chelsea đưa ra thông điệp: "CLB Chelsea cho rằng mọi hành vi phân biệt chủng tộc trong bóng đá đều là điều không thể chấp nhận được.

Chúng tôi tự hào là một đội bóng với sự đa dạng, nơi mọi người đến từ mọi nền văn hóa, cộng đồng và bản sắc đều cảm thấy được chào đón.

Chúng tôi ghi nhận cũng như đánh giá cao lời xin lỗi công khai của Enzo Fernandez và sẽ coi đây là cơ hội để cậu ấy có thể nhận về một bài học cho mình. Ngoài ra, CLB cũng sẽ thực hiện một án phạt nội bộ với Enzo".

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ người Argentina có thể sẽ bị cấm thi đấu một thời gian, phạt tiền và thậm chí bị đẩy xuống đội trẻ để tập luyện.

Phi Yến | 14:38 17/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục