Chính thức! Boston Celtics chia tay Marcus Smart, bổ sung "big man"

17:30 Thứ bảy 01/07/2023

TinTheThao.com.vnBoston Celtics đã có những động thái đáng chú ý đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng.

Theo đó, thương vụ 3 bên đáng chú ý đầu tiên tại NBA đã diễn ra giữa Boston Celtics, Memphis Grizzlies và Washington Wizards. Cụ thể, Boston Celtics có được chữ ký của trung phong Kristaps Porzingis, 1 quyền trao đổi pick với Memphis Grizzlies và 1 pick vòng 1 năm 2024, Memphis Grizzlies nhận Marcus Smart còn Washington Wizards đem về Tyus Jones, Danilo Gallinari, Mike Muscala và 1 pick vòng 1 năm 2024. 

Với Boston Celtics, dù phải nói lời tạm biệt với một trong những hậu vệ có khả năng phòng ngự hay nhất giải là Marcus Smart nhưng đây là nước đi cần thiết với đại diện bang Massachusets khi khu vực dưới rổ đang là nơi họ cần bổ sung sức mạnh nhiều hơn. 

1-7

Kristaps Porzingis được kỳ vọng sẽ hợp cùng Jayson Tatum và Jaylen Brown để tạo thành "Big Three" tiếp theo của Boston Celtics. 

Mùa giải qua, Kristaps Porzingis ghi trung bình 23.2 điểm, 8.4 rebounds, 2.7 kiến tạo và 1.5 blocks sau hơn 32 phút thi đấu. Sự xuất hiện của "Kỳ lân" sẽ giúp Boston Celtics tăng cường đáng kể khả năng kiểm soát khu vực bảng rổ trong bối cảnh Al Horford đã lớn tuổi.

Dù vậy, một điều mà HLV Joe Mazzulla phải cẩn trọng, đó là tiền sử chấn thương phức tạp của Kristaps Porzingis và thuyền trưởng người Mỹ sẽ cần phải sử dụng trung phong 27 tuổi một cách hợp lý nếu muốn hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu tại NBA.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 17:30 01/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục