CHÍNH THỨC! Barca đón tin vui từ La Liga

20:53 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnBan tổ chức La Liga mới đây đã công bố mức giới hạn trong quỹ lương của các CLB thời gian tới.

Trong bản thông báo của La Liga, giới hạn quỹ lương của Barcelona thời gian tới sẽ được tăng từ 204 triệu euro vào tháng 2 năm nay lên mức 426 triệu euro.

Suốt hơn nửa năm qua, giới thượng tầng Barca đã nỗ lực cân bằng thu chi cũng như tìm các bản hợp đồng tài trợ béo bở và con số trên chính là thành quả cho những cải cách triệt để mà chủ tịch Joan Laporta cùng các cộng sự thực hiện.

Tài chính Barca có dấu hiệu khởi sắc.

Vài năm gần đây, mức giới hạn lương của Barca có dấu hiệu giảm mạnh mẽ. Tháng 9/2022, mức giới hạn rơi vào khoảng 656 triệu euro còn tháng 2/2023 là 648 triệu euro trước khi chứng kiến mức giảm mạnh xuống chỉ còn khoảng 270 triệu euro sau kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Hoàn tất phiên chợ đông 2024, La Liga tiếp tục yêu cầu đội chủ sân Camp Nou cân bằng quỹ lương trên đội 1 chỉ còn ở mức 204 triệu euro.

Mức trần lương mà La Liga đưa ra cho mỗi CLB nhằm giúp các đội bóng cân bằng, quản lý dòng tiền hợp lý để đảm bảo duy trì mọi hoạt động của đội bóng trong mùa giải, đồng thời tránh rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính.

Ngoài ra, mức giới hạn lương từ La Liga còn giúp các đội bóng xác định khoản tiền để sử dụng cho 1 số hoạt động như chuyển nhượng, duy trì học viện trẻ cũng như trả lương đối với ban huấn luyện, nhân viên,...

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Barca đã chia tay hàng loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Ngược lại, CLB xứ Catalan mang về sân Camp Nou 2 tân binh mang tên Pau Victor và Dani Olmo với tổng trị giá gần 60 triệu euro.

Nguyễn Việt Tùng | 20:53 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục