Chính sách chuyển nhượng của Man United: Liệu có đang sai lầm?

12:59 Thứ hai 13/08/2012

Gary Neville nói Man Utd đang bối rối trên thị trường chuyển nhượng. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở. Những mục tiêu mà Quỷ Đỏ hướng đến có thể viết được một list dài. Từ giải Ngoại Hạng, đến La Liga và bay tận sang Brazil. Tất cả họ đều là những người có số má, nghĩa là đủ sức đứng trong hàng ngũ Quỷ Đỏ. Nhưng phần lớn trong số đó là tin đồn...

Hiện tại

Tính đến thời điểm này, với sự có mặt của Kagawa và Powell, M.U mới chi ra 16 triệu bảng trên TTCN. Con số đó chưa thấm vào đâu với sự đầu tư của Chelsea, sau khi đội bóng này có được Hazard và Marin. Chỉ riêng Hazard đã là 32 triệu bảng, nghĩa là gấp đôi bộ đôi mà M.U mới tậu về. Ấy là chưa kể tân binh Oscar vừa hoàn thành kiểm tra sức khỏe ở Stamford Bridge. Sau khi tân binh này tham dự Olympic London và gia nhập Chelsea, thì tổng số tiền Abramovic ném vào TTCN lên tới 64 triệu bảng. Một con số tương đối lớn trong bối cảnh làng túc cầu bị ảnh hưởng bời chính sách thắt lưng buộc bụng của nền kinh tế thế giới.

Kagawa và Powell trong ngày ra mắt - Ảnh: Internet

Ở giải Ngoại Hạng, nghiễm nhiên Man City là đối trọng lớn nhất của Man Utd trong tham vọng giành chức vô địch lần thứ 20. Nhưng với những biến động từ sân Stamford Bridge, không thể không kể tới Chelsea. Tiền nào của nấy. Tiền có thể không mua được truyền thống, nhưng chắc chắn tiền mua được danh hiệu. Bài học Man City ở mùa bóng trước đã nói lên tất cả. CĐV Man Utd có thể uất ức, nghẹn ngào khi đội bóng con cưng của họ thua ở những những phút cuối cùng, qua đó để lại cúp vô địch ở lại sân Etihad. Nhưng bất kể ai cũng phải thừa nhận, khoản đầu tư trị giá 1 tỷ bảng của những ông chủ A rập đã phát huy hiệu quả. Mùa hè này, có thể Man City chỉ cần mang về một hoặc hai tân binh nữa. Nhưng đội bóng này đã có một dàn sao đủ sức bảo vệ ngôi vương mà họ đang nắm giữ.

Tất nhiên, tham vọng của Man Utd không chỉ dừng lại ở giải Ngoại Hạng. Cái mà họ hướng đến là chức vô địch Champions League. Nhưng làm thế nào và bằng cách nào với những con người họ đang có? Những thế lực cũ như Barca, Real, Chelsea, Munich chưa nói tới. Còn những thế lực mới như Man City, PSG ngày một trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Để hướng tới trời Âu và lọt tới ít nhất là bán kết Champions League mà chỉ bỏ ra 16 triệu bảng, e rằng không thể làm bất cứ một CĐV Man Utd nào yên tâm.

Tương lai

Gary Neville nói Man Utd đang bối rối trên TTCN. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở. Những mục tiêu mà Quỷ Đỏ hướng đến có thể viết được một list dài. Từ giải Ngoại Hạng, đến La Liga và bay tận sang Brazil. Tất cả họ đều là những người có số má, nghĩa là đủ sức đứng trong hàng ngũ Quỷ Đỏ. Nhưng phần lớn trong số đó là tin đồn. Những con người mà Man United thực sự cần lại bị CLB chủ quản của họ từ chối và hét một cái giá quá cao. Leighton Baines, người được coi là bổ sung cho Evra ở hành lang cánh trái, sau những tin đồn anh sẽ về Old Trafford với giá 16 triệu bảng, đến nay vẫn chưa thấy đâu. Và điểm yếu cố hữu là một tiền vệ trung tâm đủ khả năng bao quát toàn bộ trận đấu, như cái cách mà Scholes vẫn làm, cũng chưa tìm được. Sneijder sau những lời đồn đoán đến tận ngày cuối cùng của TTCN năm ngoái, giờ vẫn đang ở lại Inter. Một người nữa, Luka Modric tâm trí đang hướng về sân Bernalbeu. Anh nói, nếu rời Tottenham, sẽ chỉ gia nhập đội bóng hoàng gia TBN.

Scholes không còn ở độ tuổi 20, anh chỉ có thể chơi tối đa một mùa nữa. Cleverley tạm gọi là tốt ở một vài trận đầu mùa giải trước và sau đó mất hút bởi một chấn thương tai quái. Kagawa và Powell đơn thuần là những tiền vệ công. Nhiệm vụ của họ là ở phần sân đối phương, không phải giống như Carrick hay Scholes, có thể lùi sâu hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Chính Sir Alex cũng khẳng định trong một buổi họp báo rằng Kagawa sẽ chơi ngay sau tiền đạo cắm.

Van Persie có thể đến sân Old Trafford. Nhưng điều đó có thật sự cần thiết khi mà Welbeck đang nỗ lực chứng tỏ và còn đó Chicharito, Berbatov và Macheda trên băng ghế dự bị. Hẳn nhiên, không ai mang về một tiền đạo đã 29 tuổi, mỗi tuần nhận hơn trăm ngàn bảng chỉ để dự bị. Lucas Moura cũng vậy, CĐV Man United đang khao khát thấy anh mặc áo đỏ ở mùa giải mới nhưng về để làm gì? Trở thành một Ronaldo mới trong bối cảnh Valencia, Nani, Young, một trong ba người phải dự bị. Hay làm một tiền vệ công khi Man United đã mua về Kagawa? Quá nhiều nghệ sỹ cho một đội bóng đang thiếu những người công nhân cần mẫn như Roy Kean ngày nào.

Kết

Khả năng tài chính của Man United không còn dư dả từ sau khi đội bóng này thuộc về gia đình ông chủ người Mỹ Malcom Glazer. Tất nhiên, nếu không có tiền thì đành liệu cơm gắp mắm. Cái thiếu bây giờ là một tiền vệ trung tâm và một hậu vệ cánh trái. Hàng tiền đạo chưa đến mức bức thiết. Nếu không mua được Leighton Baines, Aly Cissokho của Lyon cũng là sự lựa chọn không tồi. Giá không quá chát và tuổi đời còn trẻ. Tương tự như vậy, nếu không có Modric, có lẽ Sir Alex nên thay đổi với một tiền vệ trụ. Có thể không mua được Javi Martinez nhưng Tiote, M’Vila hay cầu thủ mang trong mình dòng máu Việt, Cabaye hoàn toàn nằm trong tầm tay của BLĐ Man United.

(Bạn đọc: Quân Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục