Chính HLV Louis van Gaal đã tạo nên người hùng của Argentina

15:06 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hà Lan có được tấm vé vào bán kết sau khi thủ thành Tim Krul cản phá thành công hai quả luân lưu, và đêm qua chính thủ thành Romero của Argentina tái hiện lại hình ảnh này để hạ gục Hà Lan với tỷ số 4-2 trên chấm 11m.

Dẫu vậy, ít ai biết rằng để có được ngày hôm nay, thủ thành Romero lại được chính HLV Louis van Gaal đào tạo và nâng đỡ. Ngay trước trận bán kết World Cup 2014 diễn ra, Romero đã chia sẻ rằng anh còn nợ HLV Louis van Gaal rất nhiều và cũng chính vị chiến lược gia người Hà Lan là vị cứu tinh trong sự nghiệp của anh.

Romero, người hùng của đội tuyển Argentina. Ảnh: Internet.

Thủ thành Argentina cho biết, khi vừa đặt chân đến AZ, đội bóng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp, anh như bước vào một thế giới mới bởi trước đó đã dành cả tuổi trẻ cho CLB Racing Club de Lavellaneda ở Argentina. Trong phòng thay đồ đội bóng mới, anh hoàn toàn không thể bắt nhịp kịp với đồng đội bởi ở đây đều nói tiếng Hà Lan, chính lúc đó HLV Louis van Gaal đã giúp anh bằng cách nói tiếng Tây Ban Nha với chỉ mình anh, điều này rất quan trọng với Romero khi giúp anh vượt qua được những ngày đầu khó khăn.

Và chỉ sau 1 năm làm quen với bóng đá châu Âu, từ vị trí thứ 3 trong khung gỗ, thủ thành người Argentina đã được van Gaal cân nhắc lên số 1 tại AZ. Ngay mùa giải đầu tiên, anh đã đáp trả sự tin tưởng của ông thầy người Hà Lan bằng cách giữ sạch lưới 18 trận trước khi bị gãy tay. Cả mùa giải đó, AZ chỉ thủng lưới đúng 22 bàn và Romere trở thành thủ môn giữ sạch lưới thứ 4 trong lịch sử giải vô địch quốc gia Hà Lan với thành tích 950 phút.

Tuy nhiên, xét riêng về thành tích bắt penalty, Romero không phải là thủ thành quá xuất sắc. Theo thống kê, kể từ mùa giải 2009/10 đến nay, anh đã đối mặt với 6 quả 11m, nhưng chỉ mới cản phá thành công 1 lần. Dẫu vậy, trong trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp, Romero đã thành công khi cản phá được 2 quả penalty và bấy nhiêu đã đủ để anh trở thành người hùng của đội bóng Nam Mỹ.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục