Chính Chelsea đã góp công khai phá "số 9" Firmino

17:49 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnTheo Telegraph, chính Chelsea là đội bóng đã góp công giúp Liverpool khai phá hết tiềm năng của Roberto Firmino.

Không có được nhiều bàn thắng như Salah hay Mane, nhưng trong sơ đồ chiến thuật của Klopp, có lẽ Firmino mới là mắt xích quan trọng nhất trên hàng công.

Tiền đạo người Brazil là người luôn chủ động di chuyển để lôi kéo hàng thủ đối phương, qua đó tạo ra rất nhiều khoảng trống để các đồng đội tận dụng ghi bàn. Và ngay cả khi đội bóng bế tắc, Firmino cũng là một cầu thủ có khả năng tự mình mang về các bàn thắng choLiverpool.

Chính Chelsea đã góp công khai phá

 Roberto Firmino đang rất thành công với vai trò số 9 ảo trong màu áo Liverpool.

Tuy nhiên vai trò "số 9" ảo chỉ được Firmino đảm nhận kể từ khi Klopp tiếp quản đội bóng. Chính xác là từ tháng 10 năm 2015, chiến lược gia người Đức mới sử dụng Firmino trong vai trò đặc biệt này.

Điều khá thú vị, khi lần đầu Firmino được yêu cầu đá trái sở trường đó là trong trận đấu trước Chelsea, đối thủ mà Lữ Đoàn Đỏ đối mặt vào đêm nay.

Cụ thể vào đầu mùa giải 2015/16, thời điểm Benteke thể hiện phong độ rất tệ, Klopp đã buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh trên hàng công, và Firmino là một trong số đó. Sự thông minh trong khả năng di chuyển của Firmino đã giúp The Kop có được thắng lợi 3-1 trước Chelsea, và đây cũng là tiền đề để Klopp có thêm niềm tin trong việc sử dụng cậu học trò người Brazil trong vai trò mới.

Video những hình ảnh tuyệt vời của Liverpool tại Champions League

Kỳ Anh | 17:10 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục