Chiêu mộ Ruben Dias, Man City mở khóa một 'cỗ máy phòng thủ' khác

19:59 Thứ năm 07/01/2021

TinTheThao.com.vnNhà đương kim á quân Premier League đang sở hữu một cặp trung vệ rất chất lượng.

Mùa hè 2016, Manchester City đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi chiêu mộ John Stones từ Everton. Anh là một mẫu trung vệ có khả năng không chiến tốt và quan trọng hơn là giỏi chơi chân, chính vì thế, cầu thủ sinh năm 1994 đã lọt vào mắt xanh của HLV Pep Guardiola.

Thế nhưng trong suốt 4 năm qua, không ít lần Stones khiến NHM của The Citizens cảm thấy thất vọng với những sai lầm đáng trách. Dù vậy trong mùa giải 2020/21, Stones đã từng bước lấy lại sự tin tưởng nơi các cổ động viên.

Có một sự trùng hợp ở đây, đó là mùa giải 2020/21, đó cũng là lúc mà Man City bắt đầu có được sự phục vụ của Ruben Dias. Giống như Stones hay bất kỳ trung vệ nào khác trong tay của cựu thuyền trưởng Barca, cầu thủ người Bồ Đào Nha có khả năng chơi chân rất tốt. Thế nhưng đáng nói hơn, anh sở hữu kỹ năng phòng ngự cực ổn cùng sự tập trung luôn được duy trì ở mức cao - điều mà John Stones thường tỏ ra rất thiếu.

Chiêu mộ Ruben Dias, Man City mở khóa một 'cỗ máy phòng thủ' khác - Bóng Đá

Ruben Dias - John Stones là một cặp trung vệ rất chất lượng.

Chính bởi lẽ đó, Ruben Dias có khả năng hỗ trợ rất tốt cho John Stones, để cầu thủ 26 tuổi có thể phát huy hết những điểm mạnh của mình. Và một khi sự tự tin đã được tìm lại, Stones cho thấy mình là một trung vệ không hề tồi. Trận đấu vừa qua, hàng công của MU được đánh giá là chơi nhạt nhòa, thế nhưng sự nhạt nhòa đó không chỉ đến vì chính các học trò của Solskjaer, mà còn vì Dias cùng Stones quá hay nữa.

Các thống kê đã chỉ ra rằng, 90 phút tại Old Trafford dàn sao của MU tung ra 11 cú dứt điểm, nhưng có tới hơn một nửa trong số đó đến từ ngoài khu vực 16m50, và nó cho thấy sự bế tắc của MU. Những thống kê của hai cầu thủ này là rất tốt. Ruben Dias có 2 cú tắc bóng, 2 lần đánh chặn, 7 lần phá bóng, 2 lần cản lại các cú sút của cầu thủ đối phương và 1 lần giành chiến thắng khi không chiến. Còn John Stones, anh tắc bóng 2 lần, phá bóng 2 lần, đánh chặn 2 lần, không chiến thành công 1 lần và ghi được 1 bàn thắng.

Chiêu mộ Ruben Dias, Man City mở khóa một 'cỗ máy phòng thủ' khác - Bóng Đá

Ruben Dias đã 'mở khóa' John Stones.

Ruben Dias đã giúp John Stones được 'mở khóa', có lẽ không sai khi nhận định như vậy. Được chơi cùng Dias, Stones tự tin hơn khi biết dù mình có chẳng may mắc sai lầm, thì vẫn còn đó một người giúp bản thân sửa sai. Và với cặp đá tảng Dias - Stones, The Citizens đang rất sẵn sàng để trở lại với nơi mà họ thuộc về.

Man Utd trở thành nạn nhân cho siêu phẩm của Sergio Aguero

 
Anh Tú | 19:01 07/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục