Chiesa liệu có phù hợp với Tottenham lúc này?

19:58 Thứ bảy 27/07/2024

Tottenham Hotspur cần phải tăng cường lực lượng trên hàng công để hiện thực hoá mục tiêu lọt vào top 4 Premier League mùa tới, và người mà họ nhắm đến là Federico Chiesa.

Cho đến nay, kỳ chuyển nhượng mùa hè của Spurs đang diễn ra khá trầm lắng. Sự bổ sung đáng chú ý nhất là cầu thủ trẻ Archie Gray đến từ Leeds United, nhưng ở chiều ngược lại thì họ đã chia tay với Tanguy Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg, Ryan Sessegnon. Sắp tới, Emerson Royal, Sergio Reguilon và Bryan Gil được cho là cũng sẽ rời đi.

Điều đó làm không ít các cổ động viên cảm thấy lo lắng, nhưng mới đây huấn luyện viên Ange Postecoglou đã trấn an người hâm mộ bằng cách chia sẻ rằng đội bóng đang trong quá trình đàm phán với một vài mục tiêu, mà một trong số đó được đồn đoán là tiền đạo Federico Chiesa của Juventus.

Tuyển thủ Ý này chỉ còn một năm hợp đồng với "Bà đầm già thành Turin", nên tân huấn luyện viên Thiago Motta sẵn sàng đồng ý để Chiesa ra đi, thay vì có thể mất trắng vào mùa hè năm sau. Chưa biết thương vụ này sẽ đi tới đâu, nhưng nếu thành công thì đây là tin vui với các cổ động viên "Gà trống".

Postecoglou cần thêm người để san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Son Heung-min.

Cầu thủ 26 tuổi đã xuống phong độ khá nhiều trong mùa giải vừa qua do chấn thương, nhưng anh là mẫu tiền đạo cánh mà Postecoglou vô cùng ưa thích. Nhà cầm quân người Úc luôn yêu cầu một trong hai chân chạy cánh phải dâng cao và bám sát đường biên nhằm mở rộng không gian chơi bóng. Khi ấy, người còn lại sẽ bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.

Đó chính xác là điểm mạnh của tiền đạo đội tuyển Ý. Mùa giải vừa qua, Chiesa đã ghi 9 bàn, trong đó có 6 bằng chân phải và 3 bàn bằng chân trái. Thường xuất phát bên cánh trái, nhưng nhờ có khả năng chơi hai chân như một, anh sẽ đem tới sự đa dạng trong cách bố trí đội hình của Tottenham.

Nếu như không đột phá để dứt điểm thì cầu thủ 26 tuổi này cũng còn một "vũ khí nguy hiểm" khác là khả năng tạt bóng. Trong chiến dịch 2023/24, Federico Chiesa có trung bình 3.5 quả tạt mỗi trận, xếp thứ 21 trong tổng số các cầu thủ chơi ở Serie A.

Chiesa dự kiến sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Spurs.

Một điểm mạnh nữa của tiền đạo đang chơi cho Juventus là khả năng rê dắt bóng ở tốc độ cao. Tại giải đấu hàng đầu nước Ý mùa trước, Chiesa có trung bình 1.4 lần rê bóng thành công mỗi trận. Còn ở vòng chung kết EURO 2024, con số này tăng lên tới 2.7 lần mỗi 90 phút. Điều này sẽ giúp cho Spurs có thêm một phương án phá vỡ hệ thống phòng ngự lùi sâu của đối thủ.

Tựu chung lại, nếu như chiêu mộ được Federico Chiesa từ Juventus thì đó sẽ là sự bổ sung nhân sự vô cùng chất lượng dành cho Tottenham Hotspur. Giá trị thị trường của tiền đạo 26 tuổi này là 35 triệu euro, nhưng do chỉ còn 1 năm hợp đồng nên Spurs có thể chi ra ít hơn con số ấy. Có điều, họ sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều "ông lớn" khác.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 19:58 27/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục