Chiesa có thực sự cần thiết với Liverpool?

05:03 Thứ tư 28/08/2024

Tương lai của Federico Chiesa đang được dặt dấu hỏi lớn khi anh đang nhận được sự quan tâm từ hai câu lạc bộ là Barcelona và Liverpool.

Mới đây, Liverpool đã liên hệ đến Juventus về trường hợp của Federico Chiesa. Mức giá 15 triệu bảng là con số hợp lý trong bối cảnh cầu thủ người Ý không có được phong độ tốt trong khoảng thời gian vừa qua. Liệu Chiesa có phải là vị trí mà Liverpool thực sự cần, hay đây chỉ là bản hợp đồng nhằm xoa dịu người hâm mộ sau một mùa hè ảm đạm.

Chiesa là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, linh hoạt. Anh có thể chơi tốt ở cánh phải hay thậm chí là trung tâm hàng công. Mùa giải trước, bất chấp sự thiếu ổn định trong cách chơi của Juventus, Chiesa vẫn có cho mình 10 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích này được xem là không quá tệ khi anh phải thi đấu cho một đội bóng thường gặp khó khăn trong những tình huống tổ chức tấn công.

Chiesa trải qua mùa giải đầy khó khăn với Juventus.

Việc bổ sung Chiesa sẽ đảm bảo chiều sâu đội hình cho Liverpool, nhất là trong bối cảnh hợp đồng của tiền đạo số 1 Mohamed Salah chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau.

Chiesa có thể giúp Liverpool giải bài toán vấn đề nhân sự, nhưng đó không phải mục tiêu số 1 của đội chủ sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng hè này. Ưu tiên hàng đầu của Liverpool là ở vị trí tiền vệ trụ và một hậu vệ cánh trái. Đội bóng thành phố Cảng đã thất bại trong thương vụ Zubimendi từ Real Sociedad, và giờ đây họ phải đau đầu khi tìm kiếm một cái tên có thể chia lửa với Andy Robertson ở hành lang cánh trái.

Sự xuất hiện của Chiesa hoàn toàn không nằm trong toan tính của ban huấn luyện. Anh không thể đáp ứng hai vị trí mà Liverpool đang còn thiếu cho mùa giải năm nay.

Mục tiêu số 1 của Arne Slot không phải Chiesa.

Chỉ còn vài ngày nữa, thị trường chuyển nhượng hè sẽ chính thức đóng cửa. Liverpool đang gấp rút tìm kiếm cho mình một số 6 có khả năng quán xuyến tuyến giữa trong bộ khung Arne Slot. Nếu chiêu mộ thành công một tiền vệ hoặc một hậu vệ trái, bên cạnh đó là sở hữu chữ ký Chiesa, đó sẽ là kịch bản trong mơ mà bất kỳ người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng nào đều mong muốn.

Với mức giá khoảng 15 triệu bảng, thật khó để có thể đòi hỏi một cái tên chất lượng hơn trong bối cảnh thị trường lạm phát hiện nay. Tuy nhiên, chỉ riêng điều đó thôi là chưa đủ. Đối với một câu lạc bộ nhiều tham vọng như Liverpool, việc The Kop không thể giải quyết những vị trí cần thiết nhất của họ sẽ là một bất lợi to lớn cho một mùa giải đầy cam go phía trước.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của Chiesa lúc này cũng chẳng thể giải quyết được những vấn đề đang tồn đọng của Liverpool. Việc tìm kiếm những vị trí cần thiết hơn sẽ là ưu tiên số một của đội chủ sân Anfield vào thời điểm hiện tại.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Tuấn | 05:03 28/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục