Chiến thuật: Real sẽ không đá 3 tiền vệ trụ ở Nou Camp

10:24 Thứ sáu 05/10/2012

El Clasico đang nóng lên từng giờ. Và việc HLV hai bên sử dụng chiến thuật và bày binh bố trận ra sao, đặc biệt là những động thái và tuyên bố của Jose Mourinho về cách dùng quân, đang tạo sức hút rất lớn.


Trận thư hùng vào đêm Chủ nhật này là trận Siêu kinh điển Tây Ban Nha thứ 7 của Người đặc biệt ở Nou Camp kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Real. Kết quả không thực sự ủng hộ Mourinho, với 3 thất bại (2 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và 1 tại La Liga), 2 trận hòa (Cúp Nhà Vua và Champions League) và chỉ 1 chiến thắng.

Có một điều đáng nói là trong cả 6 trận đấu này, chiến lược gia người Bồ đều không sử dụng sơ đồ “trivote” (theo tiếng Tây Ban Nha), nghĩa là có 3 tiền vệ phòng ngự. Sơ đồ này không được các CĐV ưa thích, nhưng có thể giúp Real không bị đối thủ quá lấn át trong các cuộc tranh chấp ở giữa sân.

Dưới đây là những đội hình xuất phát từng được ông sử dụng ở Nou Camp:

29/11/2010: La Liga (5-0): Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Khedira; Di María, Özil, Ronaldo; Benzema.
03/05/2011: Champions League (1-1): Casillas; Arbeloa, Albiola, Carvalho, Marcelo; Alonso, Lass; Di María, Kaká, Ronaldo; Higuaín.
17/08/2011: Siêu Cúp Tây Ban Nha (3-2): Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao; Alonso, Khedira; Di María, Özil, Ronaldo; Benzema.
25/01/2012: Siêu Cúp Tây Ban Nha (2-2): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Lass; Özil, Kaká, Ronaldo; Higuaín.
21/04/2012: La Liga (1-2): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Khedira; Di María, Özil, Ronaldo; Benzema.
23/08/2012: Siêu Cúp TBN: (3-2): Casillas; Arbeloa, Albiol, Ramos, Coentrao; Alonso, Khedira; Callejón, Özil, Ronaldo; Benzema.

Kết luận ở đây: rõ ràng Coentrao được yêu thích hơn Marcelo, trong khi sự ưu tiên cho bộ đôi tiền vệ trụ gồm Alonso-Khediera là không phải bàn cãi. Di Maria, Oezil, Ronaldo cũng gần như bất di bất dịch ở tam giác vàng (bộ ba tiền vệ tổ chức). Ở vị trí cao nhất, Benzema vẫn được đáng giá cao hơn Higuaín.

Tất nhiên, những thống kê chỉ là để tham khảo. Ở Nou Camp sắp tới, với sự bổ sung mang tên Modric, Essien, và đặc biệt là sự trở lại của Kaka, "Người đặc biệt" không thiếu nguyên liệu để gây bất ngờ cho đối thủ...
Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục