Chiến thuật của Bayern Munich đang có vấn đề?

14:22 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnBayern Munich để Franfurt cầm hòa với tỉ số 3-3 tại vòng 6 Bundesliga, qua đó đánh dấu trận thứ ba liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Bayern Munich chỉ có được 1 điểm với kết quả hòa 3-3 trước Frankfurt. Hùm Xám vươn lên dẫn trước với pha lập công của Kim Min Jae. Nhưng sau đó, họ bị dẫn ngược 1-2 khi Frankfurt có được 2 bàn thắng của Omar Marmoush và Hugo Ekitike. Trước khi hiệp 1 khép lại, Dayot Upamecano quân bình tỉ số hòa 2-2.

Sang hiệp 2, Bayern Munich đã chơi tốt hơn và vươn lên dẫn trước nhờ công của Michale Olise. Nhưng rồi trong những phút bù giờ cuối cùng, Frankfurt đã gỡ hòa. Omar Marmoush hoàn tất cú đúp để ấn định kết quả 3-3.

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp thầy trò Vincent Kompany không thắng. Tuần trước, Bayern Munich hòa 1-1 trước đương kim vô địch Bayer Leverkusen. Tới giữa tuần, Hùm Xám bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa ở Champions League.

Trận hòa 3-3 trước Frankfurt bộc lộ ra không ít vấn đề trong cách vận hành chiến thuật của Bayern Munich dưới thời Vincent Kompany. Hãy cùng điểm qua những vấn đề ấy.

Bayern Munich bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi.

Hàng thủ mong manh của Bayern Munich

Việc để thủng lưới tới 3 bàn trước Frankfurt cho thấy khả năng phòng ngự đáng báo động của Bayern Munich. Điều đáng nói, đội chủ nhà cần rất ít cơ hội và để chọc thủng lưới Manuel Neuer tới 3 lần. Điều quan trọng, Frankfurt tận dụng tốt những khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Bayern Munich để lập tức trừng phạt.

Các hậu vệ của Hùm Xám dâng lên quá cao ở trận đấu mới đây. Rõ ràng, đây là sai lầm chiến thuật của HLV Vincent Kompany khi đối mặt với những cầu thủ tấn công có tốc độ tốt như Marmoush và Ekitike. Hơn nữa, Frankfurt là bậc thầy trong những pha phản công, chuyển trạng thái.

Bayern Munich thiếu ý tưởng tấn công

Dù ghi tới 3 bàn thắng nhưng không thể phủ nhận rằng khả năng tấn công của Bayern Munich khá đơn điệu. Những tình huống phối hợp không xuất hiện nhiều. Những ngôi sao tấn công như Harry Kane, Michael Olise, Serge Gnabry và Kingsley Coman gần như mệnh ai nấy đá chứ không tìm thấy sự liên kết.

Thay vào đó, Hùm Xám chủ yếu nhồi bóng vào khu vực vòng cấm địa cho các tiền đạo. Và lối chơi này chắc chắn sẽ không khó để cho các đối thủ bắt bài.

Khả năng tổ chức tấn công của Bayern Munich khá đơn điệu.

Điều tương tự cũng đã diễn ra trong trận đấu với Aston Villa giữa tuần qua. HLV Vincent Kompany sẽ cần sớm tìm ra giải pháp giúp cho khả năng tấn công của Hùm Xám trong thời gian tới trở nên đa dạng hơn thay vì phụ thuộc vào sự tỏa sáng của những ngôi sao trong đội hình.

Joao Palhinha cần được sử dụng nhiều hơn

Cả Joshua Kimmich và Aleksandar Pavlovic đều mạnh ở khả năng luân chuyển bóng thay vì đánh chặn. Việc để bộ đôi này đá cặp tiền vệ trung tâm trước Frankfurt khiến cho khả năng phòng ngự từ xa của Bayern Munich trở nên yếu ớt.

Hùm Xám đã gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối thủ tổ chức những đợt phản công. Điều đáng nói, HLV Vincent Kompany tiếp tục để Joao Palhinha, người có khả năng đánh chặn tốt ngồi dự bị. Nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha được trao cơ hội, có lẽ những vấn đề nơi tuyến giữa Bayern Munich đã được giải quyết.

Minh Khuê | 14:22 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục