Chiến thắng của Barca: “Bravo” Claudio! “Bravo” Leo!

08:32 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, Barcelona đã có chiến thắng quan trọng 2 - 0 trước Valencia để duy trì khoảng cách 2 điểm với Real Madrid sau vòng 32 La Liga. Một trận đấu ghi dấu ấn đậm nét của siêu sao Lionel Messi và thủ thành Claudio Bravo. Chúng ta dành lời khen ngợi cho 2 chàng trai này bởi cả 2 đều tỏa sáng để góp công lớn vào chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất xứng đáng này.

“Bravo” Claudio!

Hoan hô Bravo! Đó là điều đầu tiên các Cule phải nhắc đến trong đêm qua. Có thể nói Valencia chính là một trong những đối thủ khó chịu nhất ở La Liga của Barcelona. Cả 2 trận lượt đi và về Barca đều giành được chiến thắng trước Bầy Dơi nhưng không có nghĩa 6 điểm họ có được sau 2 lượt trận là dễ dàng.

Sự chắc chắn của Bravo đã góp công lớn để hóa giải những đợt tấn công liên tiếp của Valencia.

Ở trận lượt về này, dù đội quân của Luis Enrique được thi đấu trên sân nhà Nou Camp trước sự cổ vũ của hơn 92.000 khán giả nhưng cả hiệp 1 người ta có cảm giác như Valencia đang chơi bóng ở tổ ấm Mestalla của họ.

Barca cầm bóng nhiều hơn nhưng chính Bầy Dơi mới là đội chơi tấn công và ép sân một cách toàn diện sau khi bị dẫn trước ngay ở phút thứ 1 bởi bàn thắng của Suarez. Valencia tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm ở cả hiệp 1 lẫn hiệp 2 nhưng may mắn không một lần mỉm cười với họ khi lần lượt cột dọc và đặc biệt là thủ thành Claudio Bravo của Barca đều từ chối những nỗ lực của các cầu thủ áo trắng.

Ngay phút thứ 9, Valencia đã có cơ hội san bằng tỉ số sau khi Pique phạm lỗi với Rodrigo trong vòng cấm nhưng trên chấm phạt đền, Daniel Pajero đã không thể chiến thắng được Bravo. Thủ thành người Chile không những đoán trúng hướng sút của đội trưởng Valencia mà anh còn ôm gọn bóng!

Trong một ngày mà hàng thủ của Barca chơi như mơ ngủ ở hiệp 1 thì sự chắc chắn của Bravo đã góp công lớn để hóa giải những đợt tấn công liên tiếp của Valencia. Ở hiệp 2, Bravo còn ghi dấu ấn thêm một lần nữa khi xuất thần cản phá cú dứt điểm của Rodrigo ở phút 75 của trận đấu.

Có được chiến thắng này, các Cule phải thầm cảm ơn Bravo bởi không có tài năng của anh trong khung gỗ, chưa chắc Barca đã giành được trọn vẹn 3 điểm chứ chưa nói đến việc ghi được đến 2 bàn thắng vào lưới Valencia.

“Bravo” Leo!

Nếu Bravo là hậu phương vững chắc thì Leo Messi lại chính là linh hồn, là niềm cảm hứng trong chiến thắng quan trọng này của Barca. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu chính Messi đã kiến tạo như đặt để Luis Suarez mở tỉ số cho đội nhà. Trong một ngày mà Neymar chơi rất tệ, hàng tiền vệ không thể hiện được gì nhiều thì Messi vẫn như thường lệ. Anh làm nhiệm vụ kiến tạo, đá phạt, dẫn dắt lối chơi và tất nhiên là kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn.

Leo Messi chính là linh hồn, là niềm cảm hứng trong chiến thắng quan trọng này của Barca.

Trong một ngày mà Messi “xuống sắc” đi trông thấy. Cảm giác mệt mỏi hiện rõ lên khuôn mặt của El Pulga nhưng nó không làm giảm quyết tâm ghi bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp cho đội bóng xứ Catalunya. Messi vẫn tung hoành ngang dọc, có những đường chuyền rất “độc” cho đồng đội từ cái chân trái sở trường. Cũng từ cái chân trái ma thuật này, Messi đã làm thủ thành Diego Alves phải chôn chân nhìn bóng đập trúng xà ngang từ một cú đá phạt trực tiếp đẹp như mơ của anh ở phút 64 của trận đấu.

Tưởng chừng như kết quả 1 – 0 đã được giữ nguyên khi tiếng còi mãn cuộc vang lên nhưng đúng vào những giây cuối cùng, Messi đã có bàn thắng lịch sử cho riêng mình. Từ đường chuyền dài thuận lợi của đồng đội khi các cầu thủ Valencia đã tràn sang hết phần sân Barca, Messi thoải mái một mình một bóng đối mặt với thủ thành Alves và 2 – 0 cho Barca.

El Pulga đã nằm dài sau khi ghi bàn thắng quyết định này. Có lẽ anh đã rất mệt mỏi khi phải cáng đáng quá nhiều việc dưới thời Enrique. Tuy trách nhiệm ngày càng lớn, càng nặng nề nhưng nó lại chính là động lực để Messi tiến lên. Khả năng kiến tạo của Messi đã tốt hơn rất nhiều nhưng ngược lại những tình huống dứt điểm của anh đã không còn sắc như một hai năm trước.

Nếu Bravo cùng Suarez được Goal.com chấm 3,5 điểm thì Messi là người chơi hay nhất trận khi anh được chấm 4 điểm. Bàn thắng thứ 400 cho Barca cũng chính là bàn thắng thứ 35 của El Pulga ở La Liga mùa này. Một lần nữa các Cule lại nở nụ cười sung sướng khi Messi vẫn chưa cho thấy ở đâu là giới hạn của mình.

Barca vẫn đang vững bước trên hành trình hướng đến chức vô địch La Liga năm nay. Khi mà tiki – taka đã gần như bị khai tử. Vai trò của Xavi ngày càng mờ nhạt, Iniesta thậm chí còn không được sử dụng thì Messi lại trở nên thiết yếu và quan trọng với đội chủ sân Nou Camp hơn bao giờ hết.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục