Chiến thắng, cách Liverpool đáp lại sự chỉ trích

16:23 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù đã có một mùa giải bùng nổ với một lới chơi tấn công đẹp mắt, Liverpool vẫn phải nhận những chỉ trích cho phong độ khá thất thường của mình, đặc biệt là hàng thủ đã để lọt lưới rất nhiều bàn. Suarez, cũng như đội bóng của anh, chịu chung cảnh ngộ khi đã không thể tái hiện được phong độ ghi bàn khủng khiếp hồi đầu mùa. Nhưng trong trận đấu với Southampton vừa qua, tất cả những lời chỉ trích đã bị dập tắt bằng một chiến thắng đậm 3-0 và sự trở lại của “sát thủ” người Uruguay, Luis Suarez.

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số, người ta dễ kết luận đây là một trận đấu mà Liverpool đã chơi áp đảo đối thủ, nhưng sự thực không phải vậy. Southampton không phải là một đội bóng tầm thường, họ sở hữu những cầu thủ trẻ rất triển vọng trong đội hình và trong hiệp 1, họ đa khiến khung thành của Mignolet không ít lần chao đảo. Thủ quân Adam Lallana nắm vai trò đầu tàu trong những pha hãm thành của The Saints, liên tục gây sức ép và tổ chức tấn công, một điều mà một Coutinho đáng lẽ phải làm được ở phần sân bên kia. Rickie Lambert vẫn nguy hiểm với những pha tì đè, bóng bổng; trong khi đó Jay Rodriguez tiếp tục chứng minh tại sao nhiều ông lớn lại thèm khát anh với những pha chạy chỗ thông minh. Ngay cả Luke Shaw cũng liên tục oanh tạc mỗi khi dâng lên từ cánh trái.

Liverpool đang có bước tiến dài tại đấu trường Premier với sự trở lại của cỗ máy ghi bàn Luis Suarez. Ảnh: Internet

Đây thực chất là một chiến thắng nhọc nhằn của The Kop, nhưng việc giành tỉ số chung cuộc tới 3-0 đã thể hiện một bản lĩnh cần thiết cho một ứng viên vô địch và nếu Liverpool cứ duy trì phong độ như vậy, họ chắc chắn được hi vọng sẽ gây bất ngờ ở Premier League và cả Champions League năm sau.

Hàng công và hàng thủ của Liverpool đều hoạt động tốt trong trận này. Ở phía trên, Luis Suarez vẫn chơi tốt như mọi khi nhưng khác với những trận gần đây, bàn thắng đã đến với anh ở phút thứ 16 sau sai lầm của các hậu vệ bên phía Southampton. Có thể nhiều người sẽ nói pha lập công này có nhiều may mắn, tuy nhiên không phải tiền đạo nào cũng có khả năng chớp thời cơ và tung ra một cú dứt điểm gọn gàng như Suarez. Bàn thắng này đánh dấu sự trở lại của “sát thủ” người Uruguay sau quãng thời gian đáng thất vọng, chỉ ghi được 1 bàn trong 8 trận.

Trong khi đó, đối tác của anh là Daniel Sturridge đã chơi rất đồng đội trong trận này khi nhiều lần anh quyết định chuyền bóng cho Suarez thay vì dứt điểm. Hàng thủ của Liverpool cũng hoạt động tốt khi liên tiếp chặn đứng những pha hãm thành của Southampton ở hiệp một. John Flanagan liên tục tắc bóng chính xác, Martin Skrtel trở thành hòn đá tảng tại trung lộ, Daniel Agger không hề lúng túng trước Rickie Lambert còn Glen Johnson tạo ra sự chắc chắn bên hành lang cánh trái. Ở phía dưới họ, Simon Mignolet lại trở thành thần hộ mệnh của Liverpool trong trận này khi nhiều lấn từ chối những pha dứt điểm của Rodriguez trong hiệp 1.

Lúc này, tất cả những người hâm mộ Liverpool đang chờ đợi chuyến làm khách của The Kop tới sân Old Trafford vào tuần sau và chắc chắn “lữ đoàn đỏ” với tinh thần đang lên hứa hẹn sẽ tiếp tục làm khiếp sợ một Manchester United đang trong cơn khủng hoảng. Hi vọng, khát khao và cơ hội vô địch vẫn ở phía trước, những lời chỉ trích sẽ càng làm những ngôi sao của sân Anfield thêm động lực để thể hiện mình trong một mùa giải tuyệt với của The Kop!
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục