"Chiến thần" Champions League sắp cập bến Old Trafford

19:31 Thứ năm 20/07/2023

Bản hợp đồng mới của đội chủ sân Old Trafford thực sự đã trải qua một mùa giải thành công tại Champions League.

 
 - Bóng Đá

 Sau 12 năm gắn bó, David De Gea đã chính thức nói lời chia tay Manchester United trong mùa Hè năm nay.

 - Bóng Đá

 Trên thực tế, ngôi sao người Tây Ban Nha đã chấp nhận giảm lương và tìm được tiếng nói chung với Manchester United về một bản hợp đồng mới, nhưng rốt cuộc thì mọi thứ đã sụp đổ vào phút chót.

 - Bóng Đá

Dù từng công khai khẳng định muốn De Gea ở lại, trên thực tế HLV Erik Ten Hag hoàn toàn không đặt niềm tin vào thủ thành này. 

 - Bóng Đá

 Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan muốn có một thủ môn chơi chân giỏi hơn, và Man Utd cũng nhanh chóng rút lại đề xuất gia hạn hợp đồng với De Gea. 

 - Bóng Đá

 Rất nhanh chóng, Ten Hag đã xác định Andre Onana là mục tiêu số một để củng cố lại vị trí thủ môn. Và hiện tại thì ngôi sao người Cameroon cũng đang trên đường chuyển đến Old Trafford. 

 - Bóng Đá

 Có thể nói, tên tuổi của Onana đã được nâng lên một tầm cao mới sau trận chung kết Champions League mùa trước, dù Inter Milan thực tế đã chịu thất bại. 

 - Bóng Đá

 Nhưng trái với dự đoán, họ hoàn toàn không bị lép vế và đã tạo ra một thế trận sòng phẳng với The Citizens. Hiển nhiên, công đầu phải thuộc về Onana với những tình huống cứu thua đẳng cấp và hơn hết là khả năng chơi chân ấn tượng, giúp Inter có thể thoải mái triển khai được lối chơi từ tuyến dưới.

 - Bóng Đá

 Số liệu từ Statman Dave cho thấy, Onana có tổng cộng 47 tình huống cứu thua trong suốt chiến dịch Champions League mùa trước, kèm theo đó là 407 đường chuyền chính xác và 8 lần giữ sạch lưới.

 - Bóng Đá

Bên cạnh đó, cựu sao Ajax còn gây ấn tượng với 14 lần ngăn chặn các tình huống tạt bóng và cản phá được 7.6 bàn thua kỳ vọng (xG)

 - Bóng Đá

Cần biết, trong số toàn bộ thủ môn góp mặt tại Champions League mùa trước, không một ai sánh ngang với Onana ở cả 5 thông số kể trên.

Huỳnh Phong | 19:01 20/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục