Chiến binh thầm lặng Joe Hart

16:01 Chủ nhật 29/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Điểm nhấn đáng nhớ nhất trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Crystal Palace ở vòng đấu vừa qua là hình ảnh chiến binh thầm lặng Joe Hart với mắt trái sưng đau và tứa máu vẫn nén đau, tiếp tục thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong suốt 60 phút từ sau chấn thương.

Ở phút thứ 30 của trận đấu, thủ thành của Man City đã dũng cảm lao ra ôm gọn trái bóng ngay trong đà băng vào của tiền đạo Jerome bên phía Crystal Palace. Một pha va chạm rất mạnh khiến cả hai cầu thủ sau đó đều cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Jerome tập tễnh rời sân và 5 phút sau đó, anh buộc phải nhường chỗ cho Chamakh. Còn Joe Hart thậm chí còn tệ hơn khi mí mắt trái của anh bị rách và chảy nhiều máu. Tuy nhiên, sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu, Joe Hart đứng dậy khẳng định anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu, cho dù thủ môn dự bị Pantilimon đã khởi động ngoài đường piste.

Với một bên mắt luôn phải nheo lại vì đau như vậy nhưng Joe Hart vẫn bắt đến hết trận, không mắc một sai lầm nào và giúp Man City bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0 trên sân nhà. HLV Pellegrini từng chỉ trích phong độ của Joe Hart hồi đầu mùa giải. Thế nhưng với màn trình diễn vừa qua, ông thầy người Chile chắc chắn sẽ phải dành cho anh những lời ngợi khen và những tràng vỗ tay thán phục về sự can trường.

Một bên mắt luôn phải nheo lại vì đau như vậy nhưng Joe Hart vẫn bắt đến hết trận. Ảnh: Internet.

Còn nhớ, sau khi Man City để thua 1-2 trên sân của Chelsea cách đây 2 tháng, ông Pellegrini đã lấy đó làm cái cớ để đẩy Joe Hart lên băng ghế dự bị. Thế nhưng sau khi được trao lại cơ hội đứng trong khung gỗ của The Citizens ở trận tứ kết cúp Liên đoàn gặp Leicester City, Hart đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội đó và khẳng định được mình. Anh chơi tốt dần lên qua từng trận đấu như để chứng minh cho ông thầy Pellegrini thấy rằng tài năng và những phẩm chất của anh vẫn còn nguyên vẹn. Trước đối thủ Crystal Palace, Hart trong tình cảnh như vậy vẫn có tới 4 pha cản phá xuất sắc, trong đó có tình huống tung người dùng ngón tay đẩy bóng từ cú sút xa của Ward, cứu cho đội chủ nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

Thế nhưng điều đáng nói hơn tất cả, đó là nỗ lực thi đấu tuyệt vời của Joe Hart. Trong bối cảnh một bên mắt sưng to như thế, có lẽ sẽ rất ít thủ môn dám tiếp tục ở lại sân. Cũng rất ít HLV nào dám mạo hiểm không đưa ra quyết định thay người trong tình huống ấy. Nhưng ông Pellegrini đã đặt niềm tin vào Joe Hart. Và niềm tin ấy đã được đền đáp bằng màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ của Hart, giúp Man City tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal.

(Bạn đọc: Anh Thư

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục