Chiếc nôi của những nhà vô địch (Chương XIII): Boadilla del Monte - Pepe Reina

11:27 Thứ sáu 15/06/2012

Boadilla del Monte, thị trấn với 47.000 cư dân, đã trở thành một trong những Hội đồng thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất ở Cộng đồng Madrid. Là nơi khởi nghiệp của rất nhiều doanh nhân, cùng với một quá khứ vàng son rực rỡ, Boadilla cũng sở hữu những khu đất biệt lập trải rộng trên những cánh rừng, nơi tọa lạc ngôi trường Bóng đá Tây Madrid (Escuela de Fútbol Madrid Oeste) cách thủ đô Madrid 14km.


Khi bước vào văn phòng khá đơn giản của Escuela de Fútbol Madrid Oeste ở Boadilla del Monte, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn là một chiếc áo thủ môn màu xanh, in số 13 trước ngực. Tiến lại gần hơn, bạn sẽ thấy Pepe Reina chính là người ký tặng chiếc áo này. Đó là kỷ vật mà cầu thủ này dành tặng cho tập thể cán bộ của trường dạy bóng đá – những người đã giúp đỡ anh khi mới chập chững làm quen với trái bóng tròn.

Thẻ thể thao của Reina lúc 11 tuổi

Chàng thủ môn của Liverpool đã trải qua thời thơ ấu tuyệt đẹp ở Madrid, nơi cha anh quyết định từ giã sự nghiệp bóng đá. Hồi đó, Miguel Reina, bố của Pepe Reina, đã chuyển từ Barcelona đến Atletico Madrid với một hợp đồng béo bở. Đầu những năm 90, đội bóng thủ đô Madrid này ấp ủ mong muốn xây dựng một đội bóng trẻ. Chính vì vậy, Miguel Reina đóng vai trò then chốt trong việc đưa Pepe Reina từ Boadilla đến đây.

Gia đình anh chuyển đến gần khu Pozuelo, nơi những người bạn của của họ đang sinh sống. Đó là những Ignacio González Ayido, José Luis Jimeno và, đặc biệt, Luis Miguel Pérez – người đã kiên trì thuyết phục Miguel Reina đưa một trong hai người con trai của ông vào trường dạy bóng đá. “Một trong hai đứa con của ông ấy sẽ trở thành cầu thủ giỏi”, Luis Miguel nhớ lại.

Chiếc áo đấu có chữ ký của Reina ở Escuela de Futbol Madrid Oeste

Và Miguel Reina đồng ý và hẹn gặp Luis ở một quán ăn Burger King. Tại đây, “Reina bố” đã chấp nhận cho “Reina con” gia nhập đội bóng vào năm 11 tuổi.

Pepe Reina sớm thể hiện tài năng của mình ở đội Alevín (lứa tuổi 11-12). Điều này giúp anh sớm được chuyển lên đội Infantil A (lứa tuổi 14). Năm 1993, Reina bắt đầu con đường bóng đá và 2 năm sau, anh đã ở Barcelona. Tuy nhiên, anh vẫn không quên ngôi trường mình đã bắt đầu sự nghiệp “quần đùi, áo số”.

“Lúc đó chúng tôi có khoảng 150 người, vậy mà giờ đây con số này là 450”, Ignacio González nhớ lại. Ngôi trường không thay đổi gì nhiều so với trước và chàng thủ môn quốc tế này cũng ít khi về thăm nơi đây. Hiện tại, trường mở lớp đào tạo các em từ 6 tuổi cho đến Juvenil (lứa tuổi 17-19) và có một đội bóng đang chơi ở Regional Preferente. “Tôi tin rằng chúng tôi sẽ thi đấu tốt và chứng minh điều này ở các giải đấu mùa hè”, Ignacio chia sẻ.

Chụp cùng đồng đội Valdes ở Barcelona năm 2000

Kỷ niệm khó quên... khi 13 tuổi, Pep Reina đã phải lựa chọn giữa Atlético Madrid và Barcelona.

Khi sắp tròn 13 tuổi, Pepe Reina đã phải quyết định tương lai của mình. Ông Miguel Reina đã thương lượng với những người đại diện đến từ Atlético cũng như Barcelona. Mặc dù những người ở Boadilla đều cho rằng Pepe sẽ gia nhập “Los Rojiblancos” bởi như vậy gia đình anh sẽ không phải chuyển nhà, nhưng cuối cùng gia đình anh lại chọn Barcelona. “Chắc chắn họ đã thấy được La Masia có nhiều tiềm năng hơn”, Ignacio González Ayido kể lại. Lựa chọn này rất sáng suốt bởi Reina đã thi đấu rất tốt ở đội Infantil và 5 năm sau đó, anh đã được đôn lên đội 1 của Barcelona khi mới 18 tuổi.

(Bạn đọc: Amigovietnam - theo Marca)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục