Chiếc giày vàng: Ai cản Messi

11:30 Thứ ba 15/01/2013

Messi gần như không có đối thủ tại cuộc đua giành Chiếc giày vàng mùa này.

Sau lượt trận tại Châu Âu cuối tuần qua, Messi tiếp tục chứng tỏ sự vô đối trên hành trình bảo vệ danh hiệu Chiếc giày vàng. Ngôi sao người Argentina đã có được bàn thắng thứ 28 ở trận đấu với Malaga để nâng điểm số trên BXH tổng lên 56 điểm. Thành tích này giúp số 10 tiếp tục duy trì, thậm chí gia tăng cách biệt với các đối thủ xếp phía sau.

Những đối thủ bám đuổi gần Messi nhất trong khoảng thời gian vừa qua phải kể tới Ibrahimovic của PSG cũng như Falcao bên phía Atletico. Ở vị trí số 2, chân sút người Thụy Điển của đội bóng nhà giàu nước Pháp đã trải qua 90 phút thất vọng trên sân Công viên các Hoàng tử. Cựu sát thủ từng khoác áo AC Milan không thể sút tung lưới các cầu thủ Ajaccio, khiến đội chủ nhà có màn chia điểm đáng thất vọng. Với kết quả này, Ibrahimovic không thể nâng cao điểm số ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Hiện số bàn thắng của Ibrahimovic vẫn là 18, tương ứng 36 điểm.

Falcao sẽ trở thành đối thủ của Messi

Trong khi đó, lượt trận cuối tuần qua chứng kiến sự thăng hoa của rất nhiều các chân sút. Đối thủ cạnh tranh với Messi ở cuộc đua giành danh hiệu Pichichi tại giải đấu quốc nội, Falcao, cũng trở thành nhân vật rất đáng ghi nhận trên BXH Chiếc giày vàng tuần này. Ở trận tiếp đón Zaragoza trên sân nhà Vicente Calderon của Atletico, Chú hổ đã tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-0 trên chấm 11m. Đây đã là pha lập công thứ 18 kể từ đầu mùa giải của ngôi sao người Colombia. Thành tích này giúp Falcao vượt qua tiền đạo Rimkevicius của Siaulai (35 bàn, 35 điểm), sánh ngang với Ibrahimovic ở vị trí số 2 với cùng 36 điểm.

Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua sự thăng tiến của Van Persie bên phía MU. Những bàn thắng thời gian gần đây giúp sát thủ người Hà Lan cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. Đặc biệt, bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool hôm vừa qua, giúp Van Persie vượt qua Ronaldo để xếp ở vị trí thứ 5 với 17 bàn thắng (34 điểm). Về phía CR7, ngôi sao bên phía đội bóng Hoàng gia đã không thi đấu ở vòng 19 La Liga cuối tuần qua bởi án treo giò. Việc không ra sân khiến thành tích của ngôi sao người Bồ vẫn dừng lại với 16 lần sút tung lưới đối phương, tương ứng 32 điểm.

Các vị trí còn lại trong top 10 của BXH tuần này đánh dấu sự thống trị của các chân sút tại Serie A. Với 16 pha lập công, ngôi sao Cavani (Napoli) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải bóng đá hàng đầu Italia chia sẻ vị trí số 6 với Ronaldo. Bên cạnh đó, phải kể tới sự hiện diện của Di Natale bên phía Udinese sau cú đúp vào lưới Fiorentina ở chiến thắng 3-1 của đội nhà với vị trí số 10. Cùng ở vị trí này có sự xuất hiện của tài năng trẻ El Shaarawy bên phía Milan với số pha lập công tương tự là 14 bàn thắng (28 điểm).

Di Natale thăng hoa trên BXH sau cú đúp vào lưới Fiorentina

Nhìn một cách tổng thể, sau hơn nửa mùa giải diễn ra, hàng loạt hiện tượng trong thời gian đầu với Rimkevicius (Siaulai), Hosiner (Austria Wien), Mkhitaryan (Shakthar Donetsk)… đang mất dần cơ hội cạnh tranh với các sát thủ tại các giải vô địch hàng đầu Châu Âu bởi sự khác biệt về hệ số tính điểm. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại cuộc đua vẫn thiếu đi sự cạnh tranh của các sát thủ đang thi đấu tại Bundesliga. Kiessling bên phía Leverkusen được coi là đại diện ưu tú nhất của giải vô địch Đức song vị trí của cầu thủ này đã rơi xuống thứ 18.

Chưa hết, ngoài Van Persie (MU), các ngôi sao của đảo quốc Sương mù cũng cho thấy sự thua kém khi Michu (Swansea), Demba Ba (Chelsea)... mới chỉ ghi được 13 bàn thắng khi mà giải đấu đã bước qua hơn nửa mùa giải.

Bảng xếp hạng tuần này

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục