Chiếc giày vàng 2016: Cristiano Ronaldo tăng tốc!

23:33 Thứ năm 18/02/2016

Sau thời gian đầu mùa hụt hơi, Cristiano Ronaldo đang lấy lại phong độ ghi bàn và bám đuổi gắt gao những Gonzalo Higuain và Luis Suarez trong cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Trong 6 mùa giải trước bộ đôi kỳ phùng địch thủ MessiRonaldo liên tục tạo thành cuộc đua “song mã” cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày châu Âu. Nhưng ở mùa bóng năm nay, M10 sau 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nên đã bị bỏ lại khá xa so với top đầu. Dẫu vậy, anh hiện đang có được phong độ cao với 4 bàn sau 4 trận gần nhất tại La Liga, qua đó giúp Barca giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 24. Hiện Lionel Messi có được tổng cộng 16 bàn thắng cùng 30 điểm, tạm xếp thứ 18 trên BXH chiếc giày vàng châu Âu.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo sau quãng thời gian chững lại đã bắt đầu tăng tốc ở những vòng đấu gần đây. Cụ thể, 5 trận gần nhất ở La Liga, ngôi sao người Bồ “nổ súng” 7 lần. Thành tích này giúp CR7 rút ngắn khoảng cách với vị trí dẫn đầu chỉ còn 3 lần lập công. Tính từ cuối tháng 1 đến thời điểm này, ngôi sao Real bứt phá mạnh mẽ từ vị trí thứ 11 lên đến 3 với 21 bàn cùng 42 điểm (hệ số 2). Cũng có được 21 lần “xé lưới” đối phương, nhưng tiền đạo Ibrahimovic chỉ đứng thứ 18 do giải Ligue 1 chỉ được tính hệ số điểm 1.5 (tương đương 31,5 điểm).

Liên tục duy trì phong độ chói sáng trong màu áo Barca, Luis Suarez đã san bằng thành tích 24 bàn thắng với Higuian, người thi đấu có phần chững lại ở những vòng đấu gần đây cùng Napoli. Đứng sau hai cái tên này là lão tướng Jonas của Benfica với 23 bàn thắng (46 điểm). Lewandowski chưa tạo được sự bứt phá khi vẫn duy trì ở vị trí thứ 5 với 42 điểm, trong khi Aubameyang có phần giảm sút khả năng “nổ súng” (kể từ cuối tháng 1 đến nay anh mới chỉ có thêm 2 bàn, từ 18 lên 20).

Đứng phía sau là Benzema và chân sút số 1 Premier League, Jamie Vardy khi cả 2 cùng có được 19 bàn thắng. Trong khi Aubameyang và Lewandowski khá bất lợi trong nỗ lực giành chiến thắng cuối cùng khi Bundesliga chỉ có 34 trận đấu/1 mùa giải, thì các cầu thủ chơi bóng tại các giải VĐQG nhỏ cũng không có nhiều cơ hội bởi hệ số điểm thấp hơn đáng kể.

Bảng xếp hạng Chiếc giày vàng châu Âu
Tổng hợp | 20:14 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục