Chiếc áo số 11 quá rộng với Januzaj

08:18 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Janazaj đang quá vất vả đi tìm cho mình một chỗ đứng trong đội hình của HLV Van Gaal ra sân mỗi tuần. Cầu thủ 19 tuổi vẫn đang làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn là được ra sân trong màu áo của Man United nên những gì mà Januzaj thể hiện cũng không được nhiều như mùa giải trước trong màu áo đỏ cũng là điều dễ hiểu.

Januzaj đang kế thừa chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs nhưng cảm giác về một chiếc áo quá rộng đang làm Januzaj gặp nhiều khó khăn.

Januzaj sau những mà trình diễn làm phấn khích các khán đài Old Trafford mùa giải trước đã được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới, tốt và bước vào hàng ngũ những cầu thủ quan trọng trong kỷ nguyên mới với HLV Van Gaal nhưng Januzaj gặp khó khăn hơn rất nhiều. Các CĐV của Man United luôn tin rằng, việc được trao chiếc áo số 11 sẽ làm Januzaj thêm tự hào và sẽ cố gắng. Thực tế, Januzaj đã cố gắng rất nhiều nhưng trong thời điểm “tranh tối tranh sáng” này, cơ hội vẫn chưa đến với Januzaj.

Chiếc áo số 11 đang gây áp lực lên Januzaj. Ảnh: Internet

Có một nghịch lý với Januzaj là anh đang trở thành gánh nặng với chính bản thân và với đội bóng. Nghe thì có vẻ chua chát nhưng lại là sự thật quá đắng với Januzaj. Nếu mùa bóng trước, các CĐV sẽ dễ dàng sốt ruột nếu Januzaj chưa vào sân và tạo nên những đường bóng quyến rũ hay những bàn thắng làm ngây ngất. Mùa bóng này thì ngược lại, các CĐV cũng sốt ruột không kém khi tự hỏi tại sao Januzaj vẫn còn ở trên sân.

Thật ra, cũng không nên trách Januzaj bởi dù sao cầu thủ này cũng mới 19 tuổi, còn quá trẻ để nắm giữ một vị trí trên sân và cạnh tranh với những ngôi sao vừa cập bến Old Trafford. Januzaj còn rất nhiều thời gian để học hỏi, phát triển và cần được tạo cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm. Tiền bối số 11 của Januzaj cũng đã từng mài đũng quần trên băng ghế dự bị, được tạo cơ hội và sau đó là tỏa sáng. Januzaj chắc chắn sẽ được tiền bối của mình truyền thêm những kinh nghiệm quý báu.

Điều không may cho Januzaj khi mùa bóng trước, cầu thủ trẻ này được tạo rất nhiều cơ hội, tỏa sáng và được kỳ vọng quá nhiều. Điều này cũng vô tình gây áp lực lên số 11 của Man United để giờ, những áp lực ấy càng đè nặng lên vai của chàng trai trẻ. Kiên nhẫn là điều cần làm nhất vào lúc này với Januzaj và với người hâm mộ. HLV Van Gaal rất mát tay với các cầu thủ trẻ nhưng không có nghĩa ông sẽ tung Januzaj vào tất cả các trận đấu bởi vị trí của Januzaj đều có những phương án khả thi hơn, đàn anh hơn và chín chắn hơn.

Chiếc áo số 11 đang rộng lắm với Januzaj, chắc chắn là thế nên bản thân Januzaj cũng nên hiểu rằng, Old Trafford dù kỳ vọng nhưng cũng thừa hiểu sẽ bên cạnh Januzaj để cầu thủ này tiến bộ, phát triển và xứng đáng là số 11 tiếp theo làm rạng danh màu áo đỏ. Chắc chắn, Januzaj cũng sẽ không rơi vào những tình huống như Pogba, Welbeck hay những cầu thủ trẻ khác. Januzaj có tố chất để ở lại Old Trafford, giữ gìn và phát huy truyền thống của Quỷ đỏ. Đó là những gì mà Januzaj sẽ có ở tương lai gần còn bây giờ, chiếc áo số 11 vẫn đang rộng lắm!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục