Chiếc áo màu đỏ số 8

21:48 Thứ ba 01/01/2013

Nhân dịp đọc bài “Nguyễn Hồng Sơn: Những kí ức về một tượng đài trong tôi”, mình muốn chia sẻ với mọi người một kỉ niệm thời thơ ấu của mình trong thời kì "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam.

Vẫn còn nhớ chiếc áo cầu thủ đầu tiên của mình là áo số 8 của ĐTVN có in hai chữ "Hồng Sơn". Hồi đó mới học lớp 4, người thì nhỏ thó nhưng tình yêu dành cho bóng đá đã lớn lắm rồi. Mùa World Cup năm đó mình ko bỏ lỡ bất kì trận đấu nào của ĐT Brazil, thậm chí còn kể tên vanh vách gần như tất cả các cầu thủ trong đội, và khái niệm thần tượng bắt đầu hình thành, người đầu tiên đó là Rivaldo.

Bóng đá Việt Nam thì mình yêu thích nhất 3 người: Huỳnh Đức, Minh Hiếu, và Hồng Sơn. Nhưng không giống với nhiều người, mình không thích Thể Công cho lắm vì đã trót yêu Công An Hà Nội của anh Minh Hiếu mất rồi. Hồi đó vẫn còn là giải VĐQG chứ ko phải tên là V-League như bây giờ, và rất ít khi mình bỏ lỡ những trận đấu này đặc biệt là những trận có sự góp mặt của CAHN và CATPHCM.

Nguyễn Hồng Sơn – tiền vệ tài hoa bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Nguồn: Internet

Kỉ niệm đáng nhớ nhất với bóng đá VN có lẽ là Tiger Cup 98 đc tổ chức tại quê nhà. Giống như tất cả những người yêu bóng đá VN, mình đã vỡ òa trong niềm vui sướng sau chiến thắng "kinh điển" 3-0 trước Thái Lan ở bán kết, nhưng ngay sau đó lại là nỗi buồn vô hạn khi ĐTVN để thua Singapore 1-0 ở trận chung kết bằng bàn thắng không hợp lệ bằng đầu của "Sasi Kumar cao kều". Có lẽ ở độ tuổi này người ta vẫn nghĩ rằng sẽ ko có nhiều khái niệm về "buồn" nhưng thực sự tối hôm đó mình đã nằm úp mặt vào tường "khóc thầm" cả tiếng đồng hồ và giận dỗi với tất cả mọi người, ai gọi cũng không thèm trả lời

Quay lại chuyện chiếc áo. Đáng lẽ ra ưu tiên hàng đầu của mình là áo số 10 của Huỳnh Đức chứ ko phải số 8 của Hồng Sơn, mình cứ nằng nặc đòi mẹ phải mua bằng được cho cái áo này. Lần nào mẹ đi chợ về mình cũng chạy ra hỏi "áo của con đâu?". Biết mình yêu bóng đá như thế nên hình như mẹ cũng đi hỏi mua nhiều nhưng hồi đó những áo kiểu này rất ít và nhất là ở những vùng quê như chỗ mình thì lại càng hiếm.

Thế rồi sau nhiều lần thất vọng niềm tin của mình cũng bắt đầu nhạt dần và gần như mình đã quên hẳn chuyện cái áo, nhưng thật bất ngờ. Vào một sớm mùa xuân (hay là đông, hạ, thu gì đấy) năm 1998 mẹ đi chợ về và như thường lệ mình chạy ra xem có quà gì ko, lục mãi ko thấy cái gì ăn được đang chán thì mẹ lấy ra một bọc nilon có cái gì màu đỏ bên trong. Không tin vào mắt mình, đó là chiếc áo của ĐTVN mà mình ao ước bấy lâu nay, mặc dù không phải số 10 Huỳnh Đức nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến niềm vui sướng của mình. Gần như ngay lập tức mình cầm lấy áo và thay luôn để đi khoe, mình chạy ra đường và chỉ mong có thằng nào nó hỏi "có thấy con lợn cưới nào chạy qua đây ko?" để mình trả lời "từ lúc tao mặc cái áo mới này chẳng thấy con lợn nào chạy qua cả, có mỗi mình mày".

Một thằng bé người thì đen nhẻm vì ngày nào cũng đi đá bóng chui háng với bọn bạn, mặc lên người chiếc áo màu đỏ càng làm cho màu đen của da thêm huyền bí. Mình nhớ là đã mặc chiếc áo đó đến hết năm lớp 6 thì cộc quá không thể nào mặc thêm được nữa nhưng vẫn giữ nó làm kỉ niệm, đến năm lớp 10 lục đống quần áo cũ trong tủ ra thì vẫn thấy nó nằm nguyên vẹn trong góc nhưng sau đó thì không rõ nó đã lưu lạc nơi nào và đó là điều mình đáng tiếc nhất. Trong hơn 2 năm mặc nó không biết đã có bao nhiêu vết rách được khâu đi khâu lại, gấu áo thì quăn tít thò lò nhưng nó vẫn mãi là một trong những kỉ niệm hạnh phúc nhất thời thơ ấu của mình. Và mình vẫn luôn tự hào rằng mình đã từng được khoác lên mình chiếc áo của tiền vệ xuất sắc và hào hoa nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Bùi Văn Hóa)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục