Chicharito và những nỗi đau của Man United

19:43 Chủ nhật 13/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày Man United vất vả tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành đành ngậm ngùi bị tân binh Bournemouth cho đo ván thì tại nước Đức xa xôi, một người cũ của Quỷ đỏ là Chicharito đã ghi tới 3 bàn thắng. Nhìn Chicharito thăng hoa sau bị Quỷ đỏ hắt hủi, các Manucians không khỏi ngậm ngùi. Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất.

Gerard Pique

Gerard Pique chơi tốt trong hai trận chung kết Champions League để đánh bại đội bóng cũ Man United. Ảnh: Internet.

Chơi cho Man United từ năm 2004 nhưng sau 4 năm, sự nghiệp của trung vệ người Tây Ban Nha trên đất Anh vẫn chỉ là con số 0 bởi đơn giản lúc ấy anh còn trẻ không thể nào cạnh tranh lại những Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đang ở phong độ đỉnh cao. Rõ ràng Man United đã có lý khi bán anh cho Barcelona vào năm 2008.

Nhưng rồi thời gian đã chứng minh họ sai lầm như thế nào. Trong khi Quỷ đỏ loay hoay tìm người thay thế Vidic và Ferdinand thì Pique từng bước trở thành trung vệ hàng đầu thế giới. Nhưng xót xa cho các Manucians nhất chính trong 2 trận chung kết Champions League 2009 và 2011, Pique đều chơi hay để giúp Barca vượt qua đội bóng cũ của mình.

Paul Pogba

Paul Pogba đang dần trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Ảnh: Internet.

Cũng như Pique, Paul Pogba chơi cho Man United khi còn rất trẻ nên không có nhiều cơ hội chứng tỏ mình. Trong hoàn cảnh như vậy, việc anh chọn Juventus để có thể ra sân nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu.

Với Man United, họ cũng chẳng tiếc gì khi chưa nhận ra tiềm năng của cầu thủ trẻ người Pháp. Và rồi, một lần nữa, Quỷ đỏ nước Anh lại mắc sai lầm nghiêm trọng bởi bây giờ khi nhắc đến Pogba là nói đến một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới với nhiều kỹ năng siêu việt. Trớ trêu đây lại là vị trí mà M.U đang rất yếu. Một trái đắng thật sự cho đội chủ sân Old Trafford.

Diego Forlan

Diego Forlan tỏa sáng rực rỡ sau khi rời Man United. Ảnh: Internet.

Để nói về tiền đạo người Uruguay này chúng ta hãy dùng tới những con số. Chơi cho Man United từ 2002 tới 2004 nhưng Diego Forlan chỉ ghi được có vỏn vẹn 17 bàn. Cho đến bây giờ anh vẫn bị xem là bản hợp đồng thất bại của Sir Alex Ferguson. Nhưng sau khi anh chuyển sang La Liga, Forlan đã tỏa sang rực rỡ trở thành một chân sút đáng sợ.

Tiêu biểu là hai mùa giải 2004/05 và 2008/09 khi anh ghi lần lượt 25 và 35 bàn thắng để đoạt danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) và Đôi giày vàng Châu Âu (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) trong màu áo Villareal và Atletico Madrid. Thậm chí trong 134 trận cho CLB thủ đô Tây Ban Nha, Forlan đã nổ sung tới 74 lần. Quá tiếc cho Man United.

Chicharito

Chicharito đang chơi cực tốt ở Bayer Leverkusen sau khi bị Man United hắt hủi. Ảnh: Internet.

Javier Hernandez (Chicharito) đến với Man United sau World Cup 2010. Anh được xem là một phiên bản của Ruud van Nistelrooy hay Filippo Inzaghi bởi lối chơi đơn giản nhưng khả năng chọn vị trí khôn ngoan và chớp thời cơ rất nhanh. Cùng với thái độ nhiệt tình và khuôn mặt thân thiện, Chicharito rất được lòng các CĐV của Man United.

Mùa giải năm nay, HLV Louis Van Gaal gây bất ngờ khi bán anh sang Bundesliga trong bối cảnh Quỷ đỏ thiếu hụt nghiêm trọng vị trí trên hàng công. Và giờ đây, khi mà Chicharito đã có 17 bàn sau 20 trận cho Bayer Leverkusen thì các Manucians có cớ mà chỉ trích chiến lược gia người Hà Lan.

Dẫu biết rằng chuyện mua bán cầu thủ là phụ thuộc khá nhiều vào may rủi nhưng khi nhắc đến trường hợp của Pogba, Pique, Forlan và giờ là Chicharito thì không một người hâm mộ Man United nào không khỏi chạnh long.

Cát Tường | 19:22 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục