Chicharito: Mấy ai còn nhớ đến anh

08:50 Thứ sáu 10/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đừng nên nhắc đến bao nhiêu phút Chicharito có mặt trên sân trong màu áo của Real, cũng đừng nhắc đến việc anh đã ghi được bao nhiêu bàn thắng cho đội bóng thủ đô Madrid mà nên nhắc đến những nỗi buồn hết ngày này qua ngày khác của cầu thủ được xem rất được yêu mến ở Mexico. Cái tên Chicharito đang dần bị lãng quên sau một mùa giải mòn mỏi trên băng ghế dự bị của Real bằng bản hợp đồng cho mượn từ Man United.

Man United, có một cái tên đã có thể gọi là đã đi vào huyền thoại, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjaer. Cụm từ ấy hoàn toàn đúng với cầu thủ này bởi anh có gương mặt không biết già là gì, cách anh hạnh phúc và nhẫn nhịn trên băng ghế dự bị và những cảm xúc vỡ òa ra sao khi anh được tung vào sân và ghi những bàn thắng quyết định cho Man United. Kí ức trên sân Nou Camp có lẽ sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong lòng của những người yêu mến Man United.

Chicharito đã không còn chỗ ở Man United nữa. Ảnh: Internet

Thế rồi, Man United lại có một cầu thủ khác cũng với gương mặt rất trẻ thơ ấy, nụ cười hiền hòa ấy và cũng xuất phát từ băng ghế dự bị nhiều hơn. Không biết bao nhiêu lần, tên anh xuất hiện trên bảng điểm tỷ số đã làm nức lòng người hâm mộ.

Người ta đã từng nhắc đến việc hãy trao cụm từ “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ 2” dành cho anh bởi những gì anh đã đóng góp cho Quỷ đỏ. Nhưng rồi, mọi thứ không còn tốt đẹp dành cho anh, bởi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, lối chơi của Man United trở nên thực dụng hơn và những mẫu tiền đạo của anh không còn chỗ đứng nữa.

Tên anh là Chicharito, cái tên đang gợi nhắc biết bao kỉ niệm đẹp với người hâm mộ Quỷ đỏ. Còn nhớ, ngày Chicharito đến với Old Trafford, anh bé nhỏ lắm và không một ai có thể tin anh sẽ thi đấu trên hàng công của Man United, nơi cần lắm những mẫu tiền đạo nhanh, mạnh và dứt điểm tốt. Thế rồi, Chicharito ấy cũng kịp để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp bằng những pha phá bẫy việt vị cực tốt, những pha bóng len lỏi qua rất nhiều hậu vệ cao to của Premier League và ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ.

Số phận của Chicharito quá nhiều trắc trở bởi nếu đúng ra, với lứa tuổi hiện tại, Chicharito xứng đáng có một suất đá chính ở bất kỳ đội bóng nào bởi anh đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Vì dự bị quá nhiều, phong độ của Chicharito không còn được như trước, từ Man United đến Real Madrid, đó là sự đáng tiếc với Chicharito. Thời gian từ nay đến cuối mùa giải không còn nhiều nữa, Man United không còn chỗ cho Chicharito và Real Madrid cũng không đồng ý mua đứt anh. Đi về đâu, Chicharito?

Những ngày qua, hàng loạt các đội bóng đánh tiếng muốn có Chicharito, trong đó có cả những cái tên như Juventus hay Liverpool. Tuy vậy, cơ hội để Chicharito được đá chính ở những CLB lớn sẽ không còn nhiều bởi chưa chắc BHL của những đội bóng ấy tin tưởng hoàn toàn Chicharito cho vị trí tiền đạo chính thức. Một giải pháp khác giành cho Chicharito chính là chọn đầu quân ở những CLB vừa phải để cơ hội ra sân của anh nhiều hơn bởi đó sẽ là môi trường phù hợp nhất có thể.

Một năm đáng quên của Chicharito ở Man United và thêm một năm nữa đáng quên ở Real Madrid. Đó là quãng thời gian quá đủ để Chicharito có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho việc chọn cho mình nơi phù hợp với lối chơi và phong cách của riêng anh. Những người yêu mến Chicharito vẫn chưa quên lối chơi đầy nhiệt huyết của anh, vẫn chưa quên những bước chạy tưởng chừng rất lúng túng nhưng chỉ cần một khoảnh khắc, một sơ hở của hàng phòng ngự đối phương, bàn thắng đã có thể gọi tên Chicharito.

Đáng tiếc là, đã có khá nhiều người đang quên cái tên Chicharito bởi bóng đá hiện đại đòi hỏi nhiều hơn ở một trung phong. Đã qua rồi cái thời mà những chuyên gia phá bẫy việt vị và ghi bàn mà đây là thời điểm để những tiền đạo mạnh mẽ, tì đè và săn bàn cực tốt hoạt động. Đương nhiên, đó là những CLB lớn, nơi rất cần những bàn thắng bởi đó là sự sống và phát triển, còn những CLB vừa tầm, phong cách như Chicharito sẽ phù hợp hơn. Đừng để những người yêu mến quên lãng, Chicharito!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục