Chicharito, lối đi nào cho anh?

11:24 Thứ sáu 20/07/2012

Dù cho Micheal Owen đã bị thanh lý hợp đồng và Dimitar Berbatov cũng gần như chắc chắn ra đi tương lai của Javier Hernandez ở sân Old Trafford vẫn trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của Shinji Kagawa.

Từng được đánh giá như một Ole Solskjaer sau mùa giải đầu tiên cực kỳ thành công với M.U nhưng chỗ đứng của Hạt Đậu Nhỏ đang bị đe dọa rất nghiêm trọng sau sự xuất hiện của Kagawa. Sau mùa giải đầu tiên đầy thành công với 45 trận và 20 bàn thắng, Hạt Đậu Nhỏ đã có nửa đầu mùa giải thứ 2 (2011/12) khá tốt với M.U khi anh ghi được những bàn thắng quan trọng đem về những điểm số cho MU. Tuy nhiên sự xuất hiện và vươn lên mạnh mẽ của Danny Welbeck đã đẩy Chicharito về ghế dự bị suốt nửa sau mùa giải. Từ một cầu thủ được đá trận chung kết cúp C1 mùa trước, anh chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho hàng công của M.U sau Welbeck và Wayne Rooney. Mặc dù có 36 lần ra sân ở mùa giải vừa qua nhưng chủ yếu Chicharito chỉ được vào sân trong những trận đấu không mấy quan trọng hoặc từ ghế dự bị.

Liệu Chicharito có nên ở lại Manchester United để vượt qua thử thách? Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, một cầu thủ đa năng như Shinji Kagawa đến có thể ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Chicharito. Bản hợp đồng trị giá khoảng 12 triệu bảng của "Messi Nhật Bản" dù không phải là một bản hợp đồng bom tấn, nhưng cái cách mà Kagawa đến với Manchester United giống với một ngôi sao hàng đầu. Rõ ràng Sir Alex Ferguson mua Kagawa không phải để bán áo đấu hay để dự bị. Tiền vệ người Nhật Bản được mua về để giúp M.U giành những danh hiệu.

Có một câu hỏi được đặt ra là Kagawa sẽ chơi vị trí nào ở M.U? Anh có thể chơi tiền đạo lùi, đá cắm, hoặc chơi lệch về 2 cánh và đôi khi ở đội tuyển Nhật khi mà Keisuke Honda không thể thi đấu, anh thường được bố trí như một tiền đạo cắm. Có một điểm chung của gần như tất cả các bài báo dự đoán về đội hình chiến thuật của Manchester United cho mùa giải mới là không có chỗ đứng cho Chicharito. Rooney được mặc định một suất đá chính, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa 3 người còn lại. Trong cuộc đua này, người nắm lợi thế không phải là Chicharito, vì anh không có khả năng hoạt động rộng cũng như độc lập tác chiến. Giống như Micheal Owen và Dimitar Berbatov, Chicharito cần rất nhiều sự hỗ trợ của đồng đội. Mẫu tiền đạo kiểu này đã lỗi thời và không còn được Sir Alex Ferguson tin tưởng. Hàng công của M.U có thể là Welbeck-Rooney, Rooney-Kagawa, Welbeck-Kagawa.

Khi tương lai không còn nằm trong tầm tay nữa, có nên chăng một cuộc tháo chạy của Hạt Đậu Nhỏ? Anh có thể đến Arsenal, nơi sơ đồ 4-5-1 được sử dụng thường xuyên với sự hỗ trợ tối đa cho vị trí tiền đạo cắm. Hay đến AC Milan, nơi mà một cầu thủ có phong cách chơi bóng giống hêt anh, "vua việt vị" Filippo Inzaghi trở thành một tượng đài bất tử. Rõ ràng ở lại sân Old Trafford lúc này không phải là sự lựa chọn thông minh của Chicharito vào lúc này. Anh còn trẻ và còn cả một tương lai phía trước. Liệu Chicharito có nên ở lại Manchester United để vượt qua thử thách?

(Bạn đọc: QCN)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục