Chicharito: Hãy để M.U trong tim, đừng để trong đầu

12:36 Thứ hai 16/09/2013

Chỉ được ra sân ở nửa cuối hiệp 2 trong trận M.U-Crystal Palace tuần rồi và không có nổi một cú sút ra hồn, có lẽ những tháng ngày ở M.U tiếp theo của Chicharito sẽ chỉ góp phần bào mòn tài năng của anh mà thôi.

Hơn 20 phút thi đấu, 2 cú sút không mấy nguy hiểm và vài lần phối hợp với đồng đội thực sự là quá ít đối với một tiền đạo có hiệu suất ghi bàn như Chicharito. M.U không thể trách anh bởi họ chỉ xem anh như một con bài giải quyết tình thế. Người hâm mộ cũng không thể trách anh bởi cho dù bị đày ải một cách tàn nhẫn như vậy như anh bao giờ cũng nở nụ cười với họ. Có lẽ “Hạt đậu nhỏ” là cầu thủ “dễ thương” nhất trong làng bóng đá hiện nay. Hãy thử nhìn những cầu thủ khác mà xem, chỉ vài trận không được ra sân họ sẽ cự nự, hăm dọa ra đi, thậm chí những cầu thủ trẻ có chút biểu hiện cũng không chấp nhận kiếp dự bị thì việc một tiền đạo mắn bàn như Chicha chấp nhận mài đũng quần trên băng ghế dự bị vì thành công chung của đội bóng là một điều đáng quý.

Hạt đậu nhỏ có rất ít cơ hội ra sân đá chính. Ảnh: Internet.

Thế nhưng chúng ta cần phải công bằng rằng điều đáng quý đó có thực sự tốt cho anh hay không? Câu trả lời là không. Đối với một cầu thủ, nhất là những tiền đạo, những người cần được ra sân thường xuyên để có thể giữ được cảm giác ghi bàn tốt và nhất là để không “quên” bản năng ghi bàn của mình. Từng chơi rất hay trong những lần được tung vào sân ở mùa trước nhưng điều đó không thể hiện ở mùa này và cả những trận đấu trong hè vừa qua. Chicha vẫn rất cố gắng, anh chạy nhiều, cố gắng phối hợp với đồng đội nhưng sự hiệu quả không cao. Đó là cái giá phải trả cho những ngày ngồi trên ghế dự bị.

Nếu có người hỏi anh có hối hận khi gia nhập M.U không thì tôi nghĩ anh sẽ trả lời là không. Bởi thực tế trong khoảng thời gian vừa qua, nhiều CLB đã mời mọc anh, điển hình là Juventus, đương kim vô địch Serie A. Thế nhưng câu trả lời của anh vẫn chỉ là cái lắc đầu lạnh nhạt. M.U đã nằm quá sâu trong tim của Chicharito rồi. Nhưng anh hãy chỉ để M.U trong tim anh, đừng để M.U trong đầu anh. Đừng để tình cảm với M.U lấn át những suy nghĩ của anh. Nếu anh cứ để đội bóng trong đầu tất nhiên anh sẽ có những quyết định có lợi cho đội bóng nhưng sẽ là vô cùng có hại cho anh. Một tiền đạo cần phải được ra sân thường xuyên và một tiền đạo giỏi như anh càng xứng đáng có được điều đó. Dẫu là anh ra đi sẽ có nhiều sự nuối tiếc nhưng có lẽ bất cứ một fan M.U nào cũng muốn nhìn thấy anh tỏa sáng, cho dù không còn khoác trên mình màu áo đỏ.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục