Chicharito: "Hạt đậu nhỏ" không thể lớn?

18:47 Thứ tư 21/08/2013

Kể từ ngày chuyển tới M.U vào năm 2010 với mức giá chuyển nhượng khoảng 6 triệu bảng, Chicharito đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. Luôn được Sir Alex coi như một trong những quân bài dự bị chiến lược, vị cứu tinh của đội bóng. Hạt đậu nhỏ người Mexico đã đóng gớp những bàn thắng quan trọng trên con đường thành công của M.U. Thế nhưng có lẽ Chicharito mãi mãi chỉ đóng vai người dự bị ở M.U, anh chỉ như diễn viên phụ tại Old Tradford. Một vai diễn chính tại nhà hát của những giấc mơ không dành cho Hernandez.

Mùa giải trước Chicharito đạt hiệu suất ghi bàn khá cao là 0.5 bàn/1 trận (đá 22 trận ghi 11 bàn). Không ít lần anh đóng vai người hùng đưa M.U đến chiến thắng, năng nổ và nhiệt huyết. Chicharito luôn chơi hết mình và dành được rất nhiều lời khen từ ông già khó tính Alex Ferguson.

Lối chơi của Chicharito khá cổ điển, anh là mẫu tiền đạo giống như kiểu Inzaghi. Chỉ hoạt động chủ yếu ở quanh vòng cấm địa, phá bẫy việt vị và chớp thời cơ để ghi bàn. Trong bóng đá hiện đại và đặc biệt là ở Manchester United những mẫu cầu thủ như anh không có nhiều đất diễn. Điển hình là anh chàng đủng đỉnh, lười nhác Berbatov.

Dưới bàn tay của mình Alex Ferguson đã xây dựng đội bóng với lối chơi tập thể gắn bó. Các cầu thủ dù là tiền đạo cũng phải tham gia vào việc phòng ngự, họ đóng gớp nhiều vào lối chơi chung của cả đội. Hẳn chúng ta không hề xa lạ với những tình huống Rooney hay Persie lùi xuống tận phần sân nhà để lấy bóng hay phát động tấn công.

Bóng đá thời nay không còn những mẫu tiền đạo “ăn chực nằm chờ” như kiều Inzaghi ngày xưa. Thay vào đó họ phải hoạt động hết công suất, tham gia vào mọi đường bóng, đôi khi phải tự biết tạo cơ hội cho bản thân và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Nói tóm lại sự đa năng là 1 trong những yếu tố quan trọng mà các “sát thủ” cần có.

Chicharito chỉ nguy hiểm khi anh ở gần vòng cấm của đối phương, nếu rời xa vòng 16m50 cầu thủ này gần như vô hại. Rời xa khung thành đối phương M.U đâu khác nào đang “chấp” một người! Không có khả năng cầm bóng, không có tốc độ hay tì đè tốt cũng chả có những cú sút xa uy lực, tiền đạo người Mexico chẳng khác nào phiên bản 2.0 của Inzaghi, có điều phiên bản này rõ ràng không thể “hay và hấp dẫn” bằng bản gốc được! Thật khó để Javier Hernandez Balcazar có thể đạt được đến tầm như tiền bối Philippo Inzaghi.

Khi bóng đá ngày càng phát triển, những ứng dụng khoa học được đưa vào nhiều hơn, lối chơi của các đội bóng cũng thay đổi nhiều và các cầu thủ đòi hỏi phải có sự đa năng và thể lực cực tốt. Một người như Chicharito có lẽ hơi “lạc hậu”. Thật khó để có thể xếp anh vào đội hình chính, "Hạt đậu nhỏ" có lẽ chỉ hợp với việc đóng vai làm kẻ dự bị. Khi M.U cần một tiền đạo đẳng cấp, họ chọn Robin Van Persie, khi tiền đạo người Hà Lan cảm thấy cô đơn trên hàng công Sir Alex chọn Rooney hoặc Welbeck. Chicharito chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Quỷ đỏ. Với những nhân sự hiện nay của đội bóng gần như Chicharito không thể cạnh tranh được một suất đá chính tại M.U.

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục