Chicharito, “Hạt đậu nhỏ” đã nảy mầm?

09:16 Thứ sáu 26/10/2012

Màn trình diễn ấn tượng của Chicharito trong trận đấu với Braga khiến người ta phải đặt câu hỏi, phải chăng ngôi sao người Mexico đang thay đổi tích cực để tồn tại ở Manchester United?


Khó mà bỏ qua thực tế: Braga chỉ là đội “kèo dưới” trong khi M.U lại có ưu thế sân nhà. Mặt khác, đối thủ tiếp theo của M.U, ở Premier League cuối tuần này chính là đội đầu bảng Chelsea. Đấy là lý do khiến Chicharito, tức Javier Hernandez được đá chính trước Braga, còn Danny Welbeck ngồi ngoài?

Bây giờ, ai cũng biết Chicharito trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu, với hai pha lập công giúp M.U thắng ngược và được khán giả đứng dậy hoan hô khi anh rời sân ở phút 80. Nhưng thật ra, nét mới đáng kể nhất của “hạt đậu nhỏ” trong trận này là một chi tiết không liên quan đến việc ghi bàn. Anh di chuyển liên tục và thường gây được khó khăn cho hàng thủ Braga khi không có bóng.

Trước đây từng có tin đồn Chicharito có thể chia tay M.U vì không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính. Atletico sẽ mua lại Chicharito trong trường hợp họ không thể giữ chân tiền đạo xuất sắc Falcao. M.U cũng không nhất thiết phải giữ Chicharito khi họ đã mua được Robin Van Persie và có Danny Welbeck vươn lên trong hoàn cảnh một Wayne Rooney tên tuổi lẫy lừng hãy còn sờ sờ ra đấy.

Chicharito không được trọng dùng vì anh tuy có hiệu suất ghi bàn cao nhưng lối chơi lại bị hạn chế bởi tầm di chuyển không rộng. Trận gặp Wigan là trận duy nhất Chicharito được đá chính ở Premier League mùa này. Anh ghi 1 bàn và góp 1 đường chuyển thành bàn.

Thế đã là quá đủ? Không hề. Suốt 90 phút, Chicharito chỉ chạm bóng 33 lần. Ở trận gặp Newcastle, Wayne Rooney chạm bóng đến 74 lần. Đấy là khác biệt rõ ràng. Chicharito nhanh nhẹn, xoay trở trong phạm vi hẹp rất tốt, hiệu suất ghi bàn cao, nhưng anh không tham gia nhiều vào các pha phối hợp dẫn đến việc mở ra cơ hội. Anh không thể lùi về đá thật sâu như Welbeck hoặc Rooney, cũng không chuyền bóng giỏi như Van Persie. Chicharito đơn giản là một tiền đạo hay lởn vởn trước cầu môn và chớp cơ hội tốt. Ferguson vẫn có lý khi chỉ dùng Chicharito như một “siêu dự bị”, hoặc để anh đá chính trước các đối thủ yếu.

Vấn đề là, đã có dấu hiệu cho thấy Chicharito đang cải thiện lối chơi, như cách di chuyển tích cực trong trận gặp Braga. Nếu Chicharito tham gia vào lối chơi đồng đội của M.U nhiều hơn, hoạt động đa dạng hơn, anh sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn và khả năng được sử dụng trong các trận “đinh”, nơi đòi hỏi lối chơi phức tạp, cũng cao hơn.
Kinh Thi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục