Chicharito: Đi không nỡ ở không xong

00:26 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những chuỗi ngày dự bị của Chicharito ở Real đã tạm khép lại bằng 2 trận đấu liên tiếp được ra sân ở 2 đấu trường quan trọng là Champions League và La Liga. Hai trận đấu ấy, Chicharito ghi được 3 bàn thắng và đều là những bàn thắng rất quan trọng cho Real. Tuy vậy, điều đó cũng không thể đảm bảo một suất để Chicharito có thể được Real mua đứt sau khi mùa giải này kết thúc và nếu có trở về với Man United, số phận của Chicharito cũng quá long đong.

Đang tỏa sáng trong màu áo Real nhưng cơ hội ở lại Bernabeu của Chicharito là không nhiều. Ảnh: Internet

Hàng công của Man United đang quá bế tắc trong 2 trận đấu gần nhất và đã có nhiều câu hỏi được xoay quanh cái tên Chicharito, liệu rằng, nếu Chicharito ở lại với Man United, anh có giúp ích được gì hay không, liệu anh có xứng đáng hơn cái tên Falcao đang trở thành nỗi ám ảnh với người hâm mộ Quỷ đỏ? Chicharito đang tỏa sáng trong màu áo của Real, liệu HLV Van Gaal có gọi anh về sau mùa giải này và trao cho anh cơ hội? Hàng loạt câu hỏi tựa như thế đã được nêu ra liên tục về trường hợp của Chicharito.

Đường về với Man United của Chicharito có lẽ sẽ bị đóng lại hoàn toàn bởi phong cách thi đấu của cầu thủ này không hợp với cách vận hành sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Ông thầy này cũng đã cho Chicharito cơ hội thử nghiệm và thể hiện trong thời gian qua nhưng có lẽ như thế đã là quá đủ với những gì mà Chicharito mong muốn được trở lại với màu áo đỏ. Các CĐV đều tiếc cho trường hợp của Chicharito nhưng vì sự phục hưng của Man United, rất nhiều cầu thủ phải ra đi để nhường lại chỗ đứng cho các nhân tố khác, trong đó có Chicharito.

Có thể HLV Van Gaal đã quá nghiêm khắc với trường hợp của Chicharito và Welbeck khi để cả hai rời khỏi sân old Trafford, nhưng đánh giá một cách tổng quan của mùa giải thì cả hai tiền đạo này đều không thể hiện được nhiều. Với trường hợp của Chicharito, anh vẫn là một chuyên gia dự bị và mòn mỏi chờ cơ hội hơn là cạnh tranh cho một suất đá chính. Phong cách thi đấu của Chicharito cũng không thể “đóng đinh” trọn 90 phút mà là vào sân từ băng ghế dự bị có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Cũng vì như thế nên Chicharito phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Real để chờ cơ hội bởi anh không thể về với Man United khi hợp đồng cho mượn vẫn còn. Cơ hội chỉ thực sự đến với Chicharito ở 2 trận đấu gần nhất và nếu cho rằng, Chicharito vẫn thể hiện đẳng cấp thì e rằng sẽ là những đánh giá không chính xác. Sự nhạy bén của Chicharito là vẫn còn đó nhưng cơ hội qua chân anh vẫn bị bỏ lỡ quá nhiều. Nếu muốn ở lại với Real, Chicharito vẫn sẽ phải chấp nhận là một cầu thủ dự bị.

Nhưng, Real cũng như Man United, không sẵn sàng cho việc để Chicharito trở thành cầu thủ chính thức bởi điều mà Real cần là những chân sút đẳng cấp, những cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt hoặc hòa chung với các ngôi sao khác tựa như Benzema nên cơ hội của Chicharito chắc chắn sẽ rất ít. Nếu không vì Benzema chấn thương, e rằng, sẽ không có cơ hội để Chicharito có được những phút giây hạnh phúc như vừa qua
.
Chicharito là trường hợp rất đáng tiếc bởi anh quá lận đận trong sự nghiệp. Nếu có một điều ước, các CĐV của Man United vẫn mong Chicharito trở về với chiếc áo số 14 quen thuộc bởi tất cả đều vẫn rất yêu mến anh, yêu mến nụ cười dễ mến và sự nhiệt tình trong thi đấu. Cách mà Chicharito ăn mừng khi ghi bàn cũng dễ khiến người khác cảm động.

Tuy nhiên, bóng đá sẽ không có chỗ cho những tình cảm mà sự thực dụng, sự trở lại của một bóng sẽ quan trọng hơn rất nhiều. Các CĐV của Real cũng như các CĐV Man United, tất cả đang dần yêu mến Chicharito nhưng tất cả sẽ chọn tình yêu CLB mà ở đó, CLB ấy phải đi lên để đáp ứng lại sự kỳ vọng lớn lao từ những người yêu mến. Phận Chicharito sẽ còn mãi long đong.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục