Chicharito: “Chọn một dòng hay để nước trôi”

08:27 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013-1014 vừa qua là một mùa giải thất bại của M.U nói chung và cá nhân Chicharito nói riêng. Chỉ ghi được 4 bàn ở sân chơi Premier League, một con số quá ít ỏi dành cho 1 tiền đạo, C14 đang đứng trước nguy cơ phải khăn gói rời khỏi Old Traforld. Chuyện đi hay ở của “hạt đậu nhỏ” đã trở thành đề tài bàn tán trong suốt những ngày qua, khi mà cả Inter và Atletico Madrid đều mong muốn có được sự phục vụ của anh. Vậy, đứng trước sự lựa chọn khó khăn ấy, anh sẽ quyết định như thế nào?

Tiếp tục gắn bó với Old Traforld?

Mùa giải 2010-2011, “Nhà hát của những giấc mơ” đã chứng kiến sự thăng hoa và bùng nổ của một tân binh người Mexico. Với 20 bàn thắng sau 45 trận, C14 đã cho thấy được những phẩm chất tuyệt vời của 1 trung phong cắm: khả năng đánh hơi bàn thắng, chọn vị trí bóng tốt và những pha dứt điểm tinh tế, nhạy cảm.

Những bàn thắng của anh thường mang tính bước ngoặt, làm thay đổi cục diện trận đấu khá giống với phong cách của Solskjaer năm nào. Người Manchester vẫn trìu mến gọi anh là “thần tài” hay “siêu dự bị”. Thế nhưng, có một thực tế là để có được một vị trí trong đội hình chính của M.U là rất khó khăn. Hai vị trí chính thức trên hàng công của “quỷ đỏ” gần như đã thuộc về Rooney và Van Persie. Lựa chọn thứ ba lại là Danny Welbeck. Như vậy, với những lựa chọn trên, Chicharito chỉ là lựa chọn thứ tư trên hàng công của đội chủ sân Old Traforld.

Chicharito đang đứng trước nguy cơ phải khăn gói rời khỏi Old Traforld

Liệu một cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Chicharito có chịu tiếp tục làm kiếp dự bị ở M.U hay không? Nếu như ở lại, anh phải cố gắng rất nhiều để chiếm được một suất đá chính trên hàng công. Với tính cạnh tranh cao và môi trường thi đấu khắc nghiệt như Premier League, C14 liệu có thành công? Thật sự tình thế của anh bây giờ thật tiến thoái lưỡng nan khi đang “đứng giữa đôi dòng nước”.

Hay là ra đi?

Với việc xếp sau cả Danny Welbeck, chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công của Red Devils, cơ hội ra sân của Javier Hernandez là rất thấp. Việc không được thi đấu thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của “hạt đậu nhỏ”. Bằng chứng là màn trình diễn không thuyết phục trong màu áo tuyển Mexico trên đất Brazil.

Việc ra đi lúc này để được thi đấu thường xuyên hơn chính là giải pháp tình thế hợp lý nhất cho C14 lúc này. Inter Milan là đội mong muốn có được sự phục vụ của của “hạt đậu nhỏ” nhất. Với việc đầu quân cho đội chủ sân San Siro thì cơ hội thi đấu của C14 là nhiều hơn.

Có thể nói, việc ra đi là thích hợp nhất cho Chicharito lúc này, nhưng anh cũng rất khó khăn khi đưa ra quyết định ấy. Manchester United là nơi chắp cánh cho sự nghiệp của anh bay cao. Tình cảm của các Manucians dành cho anh là rất nhiều. Thế nhưng, hãy đừng trách Chicharito, anh cần được ra sân nhiều hơn, cần nhiều cơ hội hơn nữa để chứng tỏ bản thân.

Chicharito, nếu anh ra đi, Old Traforld gửi đến anh lời cảm ơn chân thành nhất về những gì anh đã làm cho “bầy quỷ”. Các Manucians sẽ không bao giờ quên anh và sẽ dành cho anh một tình cảm đặc biệt dù anh đi đến bất cứ đội bóng nào. Mọi người sẽ luôn nhớ đến anh về những cảm xúc thăng hoa từ các bàn thắng mà anh mang lại- những bàn thắng chỉ mang thương hiệu “hạt đậu nhỏ”.

(Bạn đọc: Đ.B.V)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục