Chia tay Mỹ, Ánh Viên sang Nhật Bản tập hết năm

17:14 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vì điều kiện thời tiết, HLV Đặng Anh Tuấn và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ rời Mỹ để sang Nhật Bản tập huấn trong thời gian tới.

Ánh Viên sẽ rời Mỹ sang tập huấn ở Nhật Bản. Ảnh: Quang Thắng.

Ánh Viên là một trong những kình ngư được đầu tư mạnh tay nhất của thể thao đỉnh cao Việt Nam. Ba năm qua kinh phí để cô gái sinh năm 1996 ăn tập ở nước ngoài đã lên đến con số 7 tỷ đồng, số tiền đủ để trang trải cho cả bộ môn bơi lội trong hai năm.

Tuy nhiên 7 tỷ đồng đầu tư cho Ánh Viên được xem là hợp lý khi cô liên tiếp gặt vàng ở SEA Games, Cúp thế giới, giải bơi các nhóm tuổi châu Á và mới nhất là Đại hội Thể thao Quân sự thế giới diễn ra ở Hàn Quốc.

Mới đây HLV Đặng Anh Tuấn đã giải trình lên Bộ VH-TT-DL về kế hoạch dời địa điểm tập huấn của Ánh Viên từ Mỹ sang Nhật Bản và đã được thông qua. Nguyên nhân là bởi đại đa số các bể ở Mỹ đều đã chuyển từ 50m sang 25m và điều này không phù hợp với giáo án mà HLV Anh Tuấn đang áp dụng cho Ánh Viên. Bên cạnh đó thời tiết trong giai đoạn cuối năm tại Nhật Bản cũng được đánh giá thuận lợi hơn nhiều cho việc luyện tập của kình ngư 19 tuổi.

Trong hai ngày 28 và 29/10 Ánh Viên sẽ dự chặng 6 Cúp thế giới tại Nhật Bản và tập luôn ở đây đến hết năm.

Đ.N | 17:00 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục