Chia lửa với Shaw, Man United tìm thấy câu trả lời tại Real

11:57 Thứ năm 04/07/2024

TinTheThao.com.vnVới mục tiêu trỗi dậy mạnh mẽ sau khi trải qua một trong những mùa giải tệ hại nhất lịch sử, Manchester United vẫn đang miệt mài đi tìm các mảnh ghép còn thiếu trong đội hình.

Trong đó hàng thủ chắc chắn là nơi mà đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng HLV Erik ten Hag phải ưu tiên gia cố trong phiên chợ hè này. 

Thời gian qua, hàng loạt trung vệ danh tiếng trên bản đồ bóng đá châu Âu như Jarrad Branthwaite hay Matthijs de Ligt đã được đồn đoán cập bến sân Old Trafford và giới thượng tầng Quỷ Đỏ vẫn đang tận dụng mọi phút giây để mang về 1 trong 2 cái tên trên.

Bên cạnh trung vệ, hậu vệ trái cũng là vị trí mà Man United cần lưu tâm, thậm chí vô cùng gấp rút bởi mùa giải trước bộ đôi đảm nhiệm vai trò này là Luke Shaw và Tyrell Malacia đã khiến HLV Ten Hag phải đau đầu bởi tình hình chấn thương phức tạp. 

Shaw (trái) và Malacia (phải) khiến cánh trái của Man United lao đao.

Trong khi Shaw chỉ ra sân vỏn vẹn 14 trận trên mọi đấu trường xuyên suốt chiến dịch 2023/24 thì Malacia thậm chí còn gây thất vọng hơn khi mất tích hoàn toàn và chỉ xuất hiện trở lại trong trận chung kết FA Cup với Manchester City. Từng có nhiều thời điểm, khi không còn 1 hậu vệ trái đúng nghĩa nào trong đội hình, Ten Hag buộc phải sử dụng Diogo Dalot ở vị trí trái sở trường nhằm làm phương án chữa cháy tạm thời. Và với việc vẫn phải tham gia nhiều đấu trường mùa sau, nhà cầm quân người Hà Lan rõ ràng cần thêm 1 hậu vệ trái đảm bảo khả năng ra sân ổn định. 

Tuy công tác chuyển nhượng cho vị trí này của Man United không được báo chí đưa tin rầm rộ như trung vệ nhưng chính vì điều này đã giúp Quỷ Đỏ có thể đánh nhanh thắng nhanh trên thương trường.

Thông tin từ tờ The Express mới đây đã dần tiết lộ cái tên chuẩn bị cập bến sân Old Trafford khi xác nhận Man United đã đặt vấn đề với Real Madrid cho trường hợp hậu vệ Miguel Gutierrez, người Los Blancos đã bán sang Girona hè 2022 nhưng sau những màn trình diễn đẳng cấp 2 mùa qua tại sân Montilivi, Los Blancos sẽ kích hoạt điều khoản ưu tiên mua lại trị giá 8 triệu euro. 

Cũng theo The Express, mức phí mà đội chủ sân Santiago Bernabeu muốn thu về nếu tiếp tục để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi dự kiến rơi vào mức 40 triệu euro và với số tiền này, đây rõ ràng không phải 1 thương vụ rủi ro cho Man United trong công cuộc tìm người chia lửa với Shaw

Ngoài ra, Gutierrez hiện chỉ nhận mức lương rơi vào khoảng 280.000 bảng/năm tại Girona, Quỷ Đỏ thậm chí có thể thu về 1 món hời trên TTCN, đặc biệt nếu nhìn vào tầm ảnh hưởng cũng như lối chơi hiện đại mà hậu vệ 22 tuổi có thể đem lại ở khu vực hành lang biên trái tại sân Old Trafford. 

Gutierrez là người được Man United chọn.

Gutierrez là sản phẩm của lò đào tạo Real, có cơ hội ra mắt đội 1 năm 2020 nhưng không để lại quá nhiều dấu ấn trước khi chơi bùng nổ tại Girona trong 2 mùa vừa qua khi ngôi sao sinh năm 2001 ra sân tổng cộng 69 trận tại La Liga, có 4 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo. 

Sở hữu Gutierrez, Ten Hag sẽ có 1 quân bài luôn sẵn sàng ra sân thi đấu với thể trạng ổn định thay vì toát mồ hôi bởi những đôi chân pha lê nơi Shaw hay Malacia. Chưa dừng lại, nếu so sánh về khả năng đóng góp vào lối chơi như chuyền bóng, Gutierrez cũng tỏ ra vượt trội với Shaw

Theo thống kê từ Opta, sau 35 trận ra sân tại La Liga mùa trước, Gutierrez thực hiện thành công 1341/1517 đường chuyền (tỷ lệ thành công đạt mức 88.4%), nhỉnh hơn con số 85.66% của Shaw, điều tương tự cũng đến ở khả năng chuyền dài. Với Gutierrez, Man United sẽ thực sự sở hữu 1 chân chuyền thượng hạng bên hàng lang biên trái, trung bình mỗi 90 phút, ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện thành công 19.4 đường chuyền bên phần sân đối thủ, số lượng không kém cạnh khi chuyền bên phần sân nhà (21.3). Ở Girona, Gutierrez luôn được HLV Michel khuyến khích bó vào trung lộ để hỗ trợ các tiền vệ trong khâu luân chuyển bóng, do đó mỗi khi Bruno Fernandes hay Kobbie Mainoo rơi vào bế tắc, người hâm mộ Man United có quyền tin vào Gutierrez nhằm thoát những lớp phòng ngự từ xa của đối thủ.

Khác với 1 Shaw có xu hướng chơi an toàn thì Gutierrez luôn sẵn sàng lao lên phía trước, thậm chí xâm nhập vào vòng cấm đối phương để giúp các đồng đội có thêm phương án phối hợp tấn công, mùa trước, mỗi trận Gutierrez có 2 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối thủ, gấp đôi Shaw. 

Tư duy chơi bóng hiện đại là điểm mạnh của Gutierrez.

Tất nhiên với lối chơi có phần táo bạo như vậy, Gutierrez sẽ trở thành 1 con dao 2 lưỡi, đặc biệt ở các chỉ số về phòng ngự như khả năng tranh chấp 1-1, tắc bóng, tranh chấp trên không lẫn mặt đất, cầu thủ 22 tuổi không thể so bì với Shaw nhưng với 1 mức phí khá rẻ trong bối cảnh không sở hữu ngân sách khổng lồ để bạo chi cho kỳ chuyển nhượng hè này, Gutierrez rõ ràng vẫn là 1 phương án khả dĩ cho Quỷ Đỏ.

Nếu có cả Shaw lẫn Gutierrez trong đội, Ten Hag có thể luân phiên sử dụng 2 cầu thủ này ở các trận đấu cũng như đối thủ hợp lý nhằm tránh gây quá tải lên cả 2, đồng thời biên hành lang biên trái trở nên biến hóa với 2 ngôi sao sở hữu lối chơi khác biệt.


Nguyễn Việt Tùng | 11:57 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục