'Chìa khóa' sẽ giúp Liverpool đánh bại Arsenal

09:41 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Rafa Benitez có những nhận xét đáng chú ý về những thay đổi của Liverpool dưới thời Arne Slot. Đó là điểm tựa giúp Liverpool hướng đến chiến thắng trước Arsenal.

Liverpool đang bay cao dưới triều đại Arne Slot. Đội chủ sân Anfield chiếm vị trí thứ 2 BXH Premier League sau 8 trận đấu. Khác với triều đại Jurgen Klopp, The Kop dưới bàn tay Slot chơi không thực sự bùng nổ nhưng luôn biết cách kết liễu đối thủ.

Slot bổ sung sự cân bằng và tổ chức phòng ngự cho đội nhà. Thành tích trên sân cỏ đang ủng hộ công việc của thuyền trưởng người Hà Lan. The Kop giành chiến thắng 11 trong số 12 trận trên mọi đấu trường.

Slot đối mặt hàng loạt dấu hỏi và hoài nghi ở những ngày đầu tiên đặt chân đến sân Anfield. Liverpool đạt thành công rực rỡ sau 9 năm dưới triều đại Klopp.

Arne Slot thay đổi diện mạo của Liverpool.

Mùa giải năm nay, Liverpool đang có chuỗi 8 trận thắng. Trận thua trước Nottingham Forest là lần duy nhất The Kop nhận thất bại mùa này.

Chia sẻ với BBC, HLV Rafa Benitez đánh giá cao những dấu ấn của Slot: "Liverpool đã chơi với cường độ cao trong suốt những năm qua dưới thời Jurgen Klopp. Rất khó để thay đổi điều đó ngay lập tức".

"Slot từng nhận định sẽ thật điên rồ nếu thay đổi ngay lập tức. Ông ấy đang giúp Liverpool duy trì những điều tốt đẹp từng có dưới thời Jurgen Klopp".

Liverpool có hàng phòng ngự vững vàng.

"Slot giúp Liverpool thay đổi cách tiếp cận, có sự cân bằng hơn giữa phòng ngự và tấn công".

Theo số liệu thống kê, Liverpool ghi 15 bàn, nhận 3 bàn thua sau 8 trận đấu Premier League. The Kop là đội bóng có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất Premier League, nhận bàn thua ít nhất giải đấu.

Liverpool sẽ bước vào trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này. Một bài test hạng nặng dành cho thầy trò Slot. Trước đó, The Kop vượt qua Chelsea thuyết phục với tỷ số 2-1.

Salah đang chơi bùng nổ.

Rafa Benitez nhận xét về trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea: "Đối đầu với Chelsea, lối chơi của Liverpool không pressing dữ dội nhưng vẫn duy trì cường độ thích hợp".

"Họ có thể sử dụng những đường chuyền dài xuyên tuyến, hoặc khai thác khoảng không gian nơi hành lang hai biên. Slot giúp Liverpool có thêm nhiều phương án tấn công, tiếp cận khung thành đối phương".

Phiên bản Liverpool dưới thời Slot ứng biến, điều chỉnh linh hoạt trước từng đối thủ khác nhau. Hệ thống phòng ngự vững chắc trở thành nền tảng quan trọng giúp Liverpool bay cao mùa này. Virgil van Dijk - Ibrahima Konate trở thành cặp trung vệ hàng đầu Premier League hiện tại.

Arsenal là bài test nặng ký với Liverpool.

"Nhìn chung, tôi nghĩ họ cân bằng hơn trước đây. Liverpool vẫn duy trì sức mạnh ở khâu ghi bàn, đồng thời hạn chế bàn thua ít nhất có thể. Đó chính là chìa khóa để thành công," Rafa Benitez nhận xét.

"Liverpool đang đi đúng hướng. Họ có vị thế tốt trước chuyến làm khách đến sân Emirates. Đánh bại Arsenal sẽ là một thử thách lớn. Liverpool có đủ niềm tin để giành chiến thắng".

Bên cạnh hàng phòng ngự vững chãi, Liverpool sở hữu hàng công tốt với những ngòi nổ đáng chú ý: Mohamed Salah, Darwin Nunez, Luis Diaz, Cody Gakpo....

Cân bằng giữa tấn công và phòng ngự trở thành kim chỉ nam giúp Liverpool tự tin cho chuyến làm khách đến sân nhà Arsenal.

Anh Nguyễn | 09:41 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục