Chìa khóa nào giúp Real thắng Galatasaray?

23:35 Thứ sáu 05/04/2013

Real Madrid đã có chiến thắng thuyết phục trước Galatasaray, một đối thủ thực sự đáng gờm.

Nếu nhìn vào những cái tên như Wesley Sneijder, Didier Drogba, F. Melo, Yilmaz, Altintop, Eboue; có lẽ không ai dám xem thường CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cả. Thế nhưng, đội bóng của HLV Mourinho đã dạy cho thầy trò HLV Fatih Terim một bài học thực sự.

Sneijder bị phong tỏa hoàn toàn bởi Khedira.

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt giữa 2 đội? Không gì khác chính là hàng tiền vệ.

Mourinho là người hiểu rõ tài năng của Sneijder hơn ai hết, và ông đã để Samir Khedira theo sát tiền vệ người Hà Lan như hình với bóng. Kết quả là cựu nhạc trưởng Inter thi đấu nhạt nhòa, mất hút và phải rời sân sau hiệp 1. Cũng chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên, mình Alonso đã có 6 lần chặn được những đường chuyền từ hàng tiền vệ Galatasaray.

Hàng tiền vệ của Real đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, còn tấn công? Thực sự mà nói, họ làm còn tốt hơn. Một thống kê cho thấy Alonso đã có 78% đường chuyền thành công trong trận đấu đó. Con số này với Mesut Oezil là 81%. Như một nghệ sĩ sân cỏ, Oezil cũng chính là nhân tố chính mang về chiến thắng 3-0 cho Real trước Galatasaray. Ngoài đường chọc khe đẳng cấp thường thấy để Ronaldo ghi bàn, Oezil còn có rất nhiều những pha xử lý như muốn xé toang bức tường phòng ngự từ xa của đối thủ.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục