Chìa khóa cho Siêu kinh điển: Tại sao không phải là Kaka?

14:29 Thứ sáu 20/04/2012

Trong những trận đấu mà “kẻ tám lạng, người nửa cân”, những khoảnh khắc lóe sáng của các siêu sao chính là chìa khóa giải mã trận đấu. Nếu như ở Barca đã có Messi vẫn luôn biết cách thể hiện những phẩm chất siêu việt của mình thì ở Real, Ronaldo vẫn bị người ta gọi là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” khi thường đá dưới sức trong những trận cầu Siêu kinh điển, chính vì vậy, trước thềm El Clasico lần này, thật khó để đặt trọn vẹn niềm tin vào CR7 một lần nữa.

Như bao trận Siêu kinh điển khác, Ronaldo vẫn là nhân vật đáng chú ý nhất bên phía Real Madrid. Cũng bởi anh thường có những bước chạy đà hoàn hảo trước thềm El Clasico. CR7 vừa lập cú hattrick trong trận derby thành Madrid vốn rất căng thẳng, và luôn chứng tỏ được rằng mình là cầu thủ quang trọng nhất của Real. Nếu nhìn vào hiệu suất ghi bàn ấn tượng của anh, nếu nhìn vào phong độ hiện tại của anh. Hẳn nhiều người sẽ đặt trọn niềm tin vào Ronaldo ở Siêu kinh điển lần này. Nhưng trớ trêu thay, đã bao lần người ta kì vọng vào cầu thủ người Bồ này rồi, đáp lại chỉ là nỗi niềm thất vọng khôn nguôi. Ronaldo không tỏa sáng như cách mà anh vẫn thường làm với các đội bóng khác. Đã vậy, đôi lúc anh còn bỏ qua những cơ hôi ngon ăn mà nếu như ở một trận đấu nào đó bàn thắng đã đến với anh.

Kaka cùng Ronaldo sẽ giải mã Barca? Ảnh: Internet.

Trong bối cảnh này, Real cần một siêu sao khác bên cạnh Ronaldo, hỗ trợ cho anh và cùng anh san sẻ áp lực. Đó chắc chắn phải là một cầu thủ đẳng cấp và có kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu lớn. Tại sao không phải là Ricardo Kaka?

Dù từ khi đến Real, Kaka không còn là chính mình như thời hoàng kim ở Milan nhưng hãy nhớ rằng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Nhất là ở thời điểm hiện tại Kaka đang trên đường hồi sinh tìm lại ánh hào quang cúa quá khứ, nhất là những trận đấu quan trọng ở đấu trường Champions League. Người ta ngày càng thấy nhiều hơn những trận đấu xuất thần của anh và những bàn thắng thể hiện đẳng cấp của một siêu sao như pha lập công vào lưới APOEL ở vòng tứ kết Champions League.

Trong những trận đấu kịch tính như Siêu kinh điển, yếu tố kinh nghiệm và đẳng cấp vẫn quan trọng hơn cả. Ozil dù ở thời điểm có phong độ cao nhất cũng như những đứa trẻ trong trận đấu dành cho những cầu thủ đẳng cấp. Dù cũng có những trận đấu anh thể hiện được mình, nhưng Real không thể đặt cược tất cả vào Ozil ở Siêu kinh điển.

Hơn thế, tiền vệ người Đức vừa có màn trình diễn đáng thất trước Bayern tại Arena, dù đã thi đấu rất cố gắng. Ở trận đấu ấy Kaka không được vào sân một phút nào, khi Mourinho có sự thay đổi người làm mọi người bất ngờ, thay Ozil bằng Gennaro, mà không phải là Kaka như thường lệ. Phải chăng con át chủ bài của Mourinho trong trận Siêu kinh điển là tiền vệ người Barzil? Kaka với đẳng cấp được cả thế giới thừa nhận khi một mình kéo cả đội hình già nua Milan đến đỉnh cao của bóng đá châu Âu, sẽ là lựa chọn hợp lý cùng Ronaldo giải mã Barca.

(Bạn đọc: Trương Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục